Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Nên tháo vòng tránh thai khi nào?

Nên tháo vòng tránh thai khi nào? Vòng tránh thai ở nữ giới có tác dụng cản trở tinh trùng gặp trứng và làm tổ trong tử cung, phát triển thành thai nhi. Tuy nhiên có những trường hợp cần phải tháo vòng tránh thai để tránh các biến chứng xảy ra. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn nữ hiểu rõ hơn về thắc mắc trên.

 

Vòng tránh thai là gì

Vòng tránh thai là biện pháp tránh thai được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi tính tiện lợi, ít tốn kém, lại an toàn.

Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ bằng nhựa có nhiều loại như hình chữ T, hình chữ S. Nhưng được sử dụng nhiều hiện nay là loại vòng tránh thai hình chữ T và hình cánh cung. Vòng tránh trai được đặt vào buồng tử cung ở thời điểm thích hợp có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung và phát triển thành bào thai. Vòng tránh thai sẽ không làm ảnh hưởng tới quá trình giao hợp của chị em phụ nữ.

Ưu điểm của vòng tránh thai

Vòng tránh thai có rất nhiều ưu điểm mà dưới đây là một số ưu điểm nổi bật mà nó mang lại cho chị em phụ nữ:

  • Có hiệu quả tránh thai tới 98-99%.
  • Vòng tránh thai có hiệu quả tránh thai ngay lập tức và lâu dài trong vòng 5 năm.
  • Không ảnh hưởng tới quá trình giao hợp và không làm giảm khoái cảm tình dục.
  • Bền, thoải mái và dễ sử dụng.
  • Ít tốn kém.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này. An toàn khi cho con bú.

Tháo vòng tránh thai khi nào?

Tháo vòng tránh thai khi nào

Vòng tránh thai mang lại rất nhiều ưu điểm riêng biệt. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nào đó, nữ giới nên tháo vòng tránh thai để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Tháo vòng tránh thai khi nào hết hạn sử dụng

Thông thường vòng tránh thai sẽ có tác dụng tránh thai trong khoảng 5 năm. Khi vòng hết hạn sử dụng nếu không tháo ra sẽ có thể bị gãy, gây viêm nhiễm tử dung. Khi vòng tránh thai đã hết hạn sử dụng thì tác dụng của nó sẽ không còn nữa. Khi vòng tránh thai hết niên hạn sử dụng, chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám y tế để tháo vòng tránh thai và đặt vòng mới nếu có nhu cầu.

Tháo vòng tránh thai khi nào vòng bị tuột

Trong trường hợp vòng tránh thai vẫn chưa hết hạn sử dụng mà bị lỏng hoặc rơi ra khỏi vị trí cần thiết thì bạn cần phải tháo vòng tránh thai ra khỏi tử cung và tiến hành đặt vòng tránh thai mới.

Tháo vòng tránh thai khi thủng tử cung và vòng chưa vào khoang bụng

Đối với những trường hợp đặt vòng tránh thai gây thủng tử cung mà vẫn chưa vào khoang bụng thì bạn nên tến hành tháo vòng tránh thai và tiến hành các biện pháp khắc phục tình trạng trên

Xem thêm: Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì có thai

Tháo vòng tránh thai khi nào muốn mang thai:

Đặt vòng tránh thai là việc bạn ngăn cản tình trạng mang thai ngoài ý muốn.  Nếu đến thời gian xác định muốn mang thai, thì chị em phụ nữ chỉ cần tháo vòng ra và thực hiện sinh hoạt bình thường.

Tháo vòng tránh thai khi mang thai lúc đã đặt vòng:

Mặc dù vòng tránh thai có tỷ lệ thành công khá cao trong việc ngăn ngừa sự mang thai ở phụ nữ. Tuy nhiễn cũng có những trường hợp do các yếu tố khách quan như tuột vòng, vòng hết niên hạn thì nữ giới vẫn có thể mang thai. Nếu phát hiện tình trạng mang thai trong thời gian đặt vòng các chị em nên nhanh chóng tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn xem có cần tháo vòng hay không?

Tháo vòng tránh thai khi nữ giới bị viêm hố chậu:

Những chị em gặp phải bệnh lý viêm hố chậu thì cần nhanh chóng được tháo vòng tránh thai và tiến hành điều trị bệnh để đạt được hiệu quả tốt.

Tháo vòng tránh thai khi nào thấy ra máu khi đặt vòng

Có rất nhiều phụ nữ khi đặt vòng tránh thai xuất hiện tình trạng ra máu liên tục, hoặc lượng kinh nguyệt quá nhiều, kèm theo các triệu chứng như đau đớn dữ dội, sốt thì nên tiến thành tháo vòng tránh thai theo chỉ định của bác sĩ.

Tháo vòng tránh thai khi gặp các bệnh lý về tử cung:

Những chị em phụ nữ xuất hiện khối u ác tính ở tử cung thì cần nhanh chóng được tháo vòng để quá trình điều trị bệnh lý thuận lợi và hiệu quả hơn.

Tháo vòng tránh thai khi nào mãn kinh:

Khi phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh thì nên tháo vòng tránh thai vì bản thân họ đã không còn khả năng có thể mang thai được nữa.

Tháo vòng tránh thai là một thủ thuật đơn giản tuy nhiên cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa để tránh các trường hợp như niêm mạc cổ tử cung, thủng tử cung, xuất huyết tử cung... Ngoài ra chị em phụ nữ cần phải vệ sinh vùng kín để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm có thể xảy ra trong quá trình tháo vòng tránh thai.

Những lưu ý khi tháo vòng tránh thai

Tháo vòng tránh thai là một thủ thuật nhỏ, được thực hiện trong thời gian ngắn. Dưới đây là những quy định cần được tuân thủ tuyệt đối, để tránh các di chứng có thể xuất hiện sau quá trình tiến hành tháo vòng.

  • Những trường hợp đến ngày tháo vòng tránh thai nhưng đang mắc bệnh cấp tính thì sẽ tạm ngưng việc tháo vòng cho đến khi sức khỏe được hồi phục.
  • Trường hợp bệnh nhân bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, cơ quan sinh sản thì chỉ được lấy vòng ra khi đã điều trị dứt điểm.
  • Đối với những trường hợp không may vòng bị lọt vào bụng, thì bệnh nhân cần được nội soi để lấy vòng ra.
  • Sau khi được tháo vòng, bệnh nhân cần chủ động thực hiện những chỉ định của các bác sĩ sản khoa để tránh viêm nhiễm, dính buồng tử cung.

Địa chỉ tháo vòng tránh thai an toàn tại Hà Nội

Tháo vòng tránh thai khi nào hết hạn sử dụng

Địa chỉ tháo phòng tránh thai an toàn ở đâu là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Tại Hà Nội bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn – Đống Đa) để tiến hành thủ thuật tháo vòng.

  • Thủ thuật tháo vòng tránh thai tại phòng khám đều được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, thực hiện nhẹ nhàng, không gây đau đớn, thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh được trang bị cơ sở y tế, trang thiết bị hiện đại, phòng khám, phòng phẫu thuật đảm bảo vô trùng cao tránh những trường hợp bị viêm nhiễm cho chị em phụ nữ.
  • Mức chi phí tháo vòng tránh thai ở phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cũng được niêm yết theo quy định của Bộ Y Tế, không có trường hợp tăng phụ phí và công khai giá với bệnh nhân trọng mọi trường hợp.
  • Ngoài ra, phòng khám còn có đội ngũ nhân viên tận tình, hướng dẫn bệnh nhân một cách chu đáo, nhiệt huyết, đảm bảo giúp bệnh nhân có được tâm lý tốt trước khi tiến hành làm thủ thuật.

Với những ưu điểm trên, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh đã trở thành một địa chỉ tháo vòng tránh thai uy tín đáng tin cậy cho các chị em.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 107+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 135+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay