Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

6 loại bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến đời sống của chị em

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống. Các bệnh phụ khoa thường gặp có thể kể đến những bệnh như rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo, bệnh cổ tử cung... Dấu hiệu của các bệnh phụ khoa được thể hiện rõ rệt trên cơ thể phụ nữ.

Các bệnh phụ khoa thường gặp đối với chị em

Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt là “cô bạn thân” mỗi tháng ghé thăm chị em một lần theo chu kỳ khoảng 28-32 ngày/lần. Chính vì vậy nếu kinh nguyệt không xuất hiện hoặc xuất hiện nhiều lần trong tháng cũng khiến chị em cảm thấy lo lắng.

Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt là do chị em thức khuya nhiều khiến thần kinh bị căng thẳng dẫn đến rối loạn estrogen. Rối loạn kinh nguyệt biểu hiện ở nhiều dạng: chậm kinh, mất kinh, kinh nguyệt thay đổi cả về số lượng và màu sắc, thời gian xuất kinh, chu kỳ kinh nguyệt, ...

Những đối tượng dễ bị kinh nguyệt không đều là bạn gái tuổi dậy thì và phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, những người bị rối loạn hormone, ...

Rối loạn kinh nguyệt cũng là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa khác như: rối loạn tuyến giáp, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, u xơ hay lạc nội mạc tử cung, ...

Rối loạn kinh nguyệt gây nhiều phiền toái cho chị em và là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự thụ thai ở phụ nữ. Chính vì vậy chị em cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đúng đắn khoa học tránh thức khuya, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, cafe, ... để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Viêm âm đạo

Theo các nghiên cứu khoa học có tới 90% phụ nữ Việt bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong đó viêm âm đạo chiếm tỷ lệ cao . Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ đúng cách sẽ khiến môi trường trong âm đạo mất cân bằng tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại, trùng roi, nấm, ... phát triển gây viêm nhiễm.

Một số biểu hiện thường thấy ở bệnh nhân viêm âm đạo là: khí hư có màu trắng đục hay hơi vàng có khi đặc như mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa âm hộ trước đặc biệt những ngày chu kỳ kinh nguyệt thì có thể chị em đã bị viêm âm đạo do tạp khuẩn.

Một số trường hợp viêm âm đạo do kí sinh trùng hay nấm sẽ có biểu hiện như: khí hư có màu trắng đục, loãng, có bọt, âm đạo viêm đỏ và ngứa nhiều vùng âm hộ vào giữa chu kỳ kinh, khí hư đặc như bột, có ánh trắng, âm đạo có màu đỏ tím.

Viêm âm đạo khiến chị em luôn cảm thấy âm đạo ướt khó chịu nơi vùng kín ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của chị em. Khi có những dấu hiệu bất thường chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời tránh gây những biến chứng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến tử cung

Viêm lộ tuyến tử cung có triệu chứng nổi bật như: khí hư bất thường, cảm giác đau vùng âm hộ đặc biệt khi đi lại, ở môi nhỏ xuất hiện một khối to, căng, rắn, tròn, ...

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm lộ tuyến tử cung chủ yếu do: viêm hoặc sang chấn tử cung như rách tử cung, phụ nữ nạo, hút thai nhiều lần gây tổn thương tử cung, hủy hoại các lớp mô trong tử cung.

Viêm lộ tuyến tử cung không phải là bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời có thể lây lan sang các bộ phận khác và gây ra biến chứng nguy hiểm như ung thư tử cung. Chị em nên đến các cơ sở y tế ngay khi có dấu hiệu bất thường để phát hiện bệnh sớm từ đó có phương án điều trị kịp thời tránh gây biến chứng.

Thông thường nếu chị em mới bị bệnh có thể điều trị bằng cách uống kháng sinh chống viêm và đặt thuốc trong tử cung. Nếu bệnh nhân bị bệnh nặng có thể phải dùng đến can thiệp ngoại khoa như đốt điện hoặc đốt nhiệt.

Viêm tử cung

Bệnh thường gặp ở những phụ nữ sau sinh, sảy thai, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt, những người đã tiến hành những thủ thuật có tác động trực tiếp đến tử cung.

Nguyên nhân chính dẫn đến viêm tử cung có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng, không vô khuẩn tốt khi bóc rau, thao tác nạo hút thai, lấy vòng không vô khuẩn, bế sản dịch sau đẻ, ...

Những biểu hiện cho thấy chị em đã bị viêm tử cung là người bệnh ăn uống kém, mất ngủ, bứt rứt trong người, mạch nhanh. Sau 1-2 ngày sốt cao, đau bụng vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, lẫn mủ, có mùi hôi. Tử cung to, mềm, đau.

Nếu để bệnh thành mãn tính thì khí hư có thể ra nhiều, có khi có lẫn máu, sau đó dẫn tới viêm và có thể lan sang các phần phụ như buồng trứng, ống dẫn trứng.

Đối với bệnh nhân bị viêm tử cung, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh liều cao để điều trị. Bên cạnh đó, chị em cũng cần luyện tập thể dục để nâng cao sức đề kháng, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để điều trị đạt hiệu quả cao .

U xơ cổ tử cung

U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới, 90% là u lành tính. Bệnh không đe dọa đến tính mạng nhưng gây nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày. Một số triệu chứng điển hình của bệnh như: kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu, đau vòng eo, áp lực ở bàng quang, ...

Tuy chủ yếu là u lành tính nhưng nếu không được điều trị u xơ tử cung có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, khi có dấu hiệu bất thường chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và phát hiện bệnh sớm .

Bệnh ở tuyến vú

Một số bệnh ở tuyến vú thường gặp là: tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú và ung thư vú, ... Những đối tượng dễ mắc bệnh ở tuyến vú là những người thường xuyên làm việc đêm, tiếp xúc nhiều với ánh sáng.

Thức khuya cộng với việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng sẽ hạn chế một loại hoocmon có khả năng ức chế các khối u, đặc biệt u vú. Vì vậy, để phòng ngừa các bệnh ở tuyến vú chị em nên tạo cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, ngủ đủ giấc, không thức khuya, ...

Ngoài ra, chị em cũng có thể tự kiểm tra hàng tháng sau khi hết kinh nguyệt được vài ngày ngực mềm dễ phát hiện bất thường, ...

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 144+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 80+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay