Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm lộ tuyến cổ tử cung - Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp ở những người đã có quan hệ tình dục. Bệnh hoàn toàn có thể điều trị được, tuy nhiên nếu không sớm được phát hiện dấu hiệu, triệu chứng của bệnh và có cách chữa trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng khó lường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp ở những người đã có quan hệ tình dục. Bệnh hoàn toàn có thể điều trị được, tuy nhiên nếu không sớm được phát hiện và chữa trị thì sẽ gây nên những biến chứng khó lường.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào ở tử cung khi phát triển không bình thường, xâm lấn ra bên ngoài tử cung sẽ gây ra thương tổn cho các lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường dễ gặp phải ở những người đã quan hệ tình dục. Với những người mắc các bệnh truyền nhiễm khi quan hệ cũng có có tỷ lệ dễ mắc bệnh cao hơn. Các vi khuẩn, nấm khi có cơ hội xâm lấn vào tử cung sẽ nhanh chóng làm ổ và gây bệnh dẫn tới viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh cần được điều trị sớm để tránh gây nguy hại cho sức khỏe, đặc biệt là bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh sản sau này của người phụ nữ. Chị em nên lưu tâm hơn đến bệnh thay vì nghĩ là bệnh lành tính, nảy sinh tâm lý chủ quan phó mặc, …

Dấu hiệu, triệu chứng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường dễ gây nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Tuy nhiên, có một vài dấu hiệu điển hình để người bệnh có thể dễ dàng nhận biết như:

Bị đau rát khi quan hệ tình dục: Những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ gặp nhiều rắc rối khi quan hệ tình dục. Cụ thể, khi sinh hoạt vợ chồng thì bộ phận sinh dục bị đau, thậm chí có thể có hiện tượng chảy máu sau khi quan hệ.

Khí hư bất thường: Có màu xanh, trắng đục hay vàng có sủi bọt, có mùi khó chịu đôi khi kèm mủ có dạng trắng sữa cho thấy vùng kín của nữ giới đã bị viêm nhiễm. Là một dấu hiệu cho thấy bạn đang có khả năng mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Thường xuyên cảm thấy ngứa, rát khó chịu ở vùng kín. Quan sát bằng mắt thường ở vùng lộ tuyến có thể thấy bị sưng tấy, hơi đỏ. Khi thực hiện siêu âm, các bác sĩ sẽ chỉ cho bệnh nhân thấy có những biểu mô đang tràn lên trên tử cung.

Đây là một vài triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh nên được điều trị sớm. Vì vậy, khi nhận thấy có những dấu hiệu trên chị em nên sớm đi khám tại các cơ sở y tế. Các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cũng như phương pháp chữa trị hợp lý, phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Nguyên nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát sinh là do một vài nguyên nhân phổ biến sau:

Do sự thay đổi bất thường của âm đạo: Sự thay đổi này là những thay đổi bất lợi. Cụ thể dưới tác động của các hoạt động như: sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ Ph quá cao làm thay đổi môi trường âm đạo. Vệ sinh vùng kín không đúng cách như thụt rửa âm đạo quá sâu, làm tổn thương âm đạo. Trong thời kỳ kinh nguyệt, cũng như trước và sau khi quan hệ không chú trọng vệ sinh. Tất cả đều là nguyên nhân khiến cho các loại nấm và vi khuẩn có hại có cơ hội phát sinh và gây bệnh.

Có quan hệ tình dục thô bạo, không lành mạnh: Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp phải ở những phụ nữ đã có quan hệ tình dục. Những người có quan hệ tình dục với nhiều bạn tình khác nhau sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là con đường lây truyền các bệnh viêm nhiễm nhanh , chị em nên tuyệt đối chú ý.

phá thai nhiều lần

Phá thai quá nhiều lần: Phá thai quá nhiều lần, đặc biệt là khi phá thai không an toàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm. Rất nhiều trường hợp đến điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung do nguyên nhân này gây nên.

Sinh đẻ nhiều lần: Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là bệnh thường gặp phải ở những phụ nữ sinh con nhiều lần. Nguyên nhân là do mỗi lần sinh nở sẽ làm gia tăng khả năng phát triển và lây lan của các loại vi rút, vi khuẩn.

Các cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung điều trị như thế nào cho hiệu quả là thắc mắc của rất nhiều chị em. Theo các bác sỹ chuyên khoa, bệnh có thể chữa khỏi được nếu như bệnh nhân tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cho bạn có thể lựa chọn như: đốt laser, đốt điện, áp lạnh, … Phụ thuộc vào thể trạng cũng như mong muốn của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ giúp lựa chọn các phương pháp phù hợp.

Công nghệ dao LEEP hiện nay là phương pháp điều trị bệnh viêm lộ tuyến tiên tiến và hiện đại hiện nay. Với khả năng giúp điều trị bệnh nhanh, hiệu quả có tác động ngay và khả năng tái phát gần như không có. Tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh, các bác sĩ đang áp dụng phương pháp này và đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân.

Bệnh sẽ nhanh khỏi khi bệnh nhân phát hiện và chữa trị sớm. Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Trong quá trình chữa trị, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc các nhân viên y tế. Không tự ý đổi thuốc, ngừng thuốc hoặc sử dụng các phương pháp khác làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Tác hại viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra

Bất cứ một bệnh phụ khoa nào cũng nên được điều trị. Bệnh có thể không gây nguy hại quá lớn ở thời điểm phát bệnh nhưng để lâu đều dẫn tới những hệ lụy không mong muốn:

  • Gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới: Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị đúng cách sẽ dẫn đến các biến chứng ảnh hưởng đến sự phát triển của buồng trứng và trứng. Gia tăng khả năng khiến cho phụ nữ bị ảnh hưởng về khả năng sinh sản như: hiếm muộn, vô sinh.
  • Dẫn đến các bệnh viêm phụ khoa khác: Cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm có hại phát triển, làm phát sinh thêm các bệnh phụ khoa khác: viêm nội mạc cổ tử cung, viêm vùng chậu, …
  • Có thể dẫn đến ung thu cổ tử cung khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính mà không được điều trị.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà các bác sĩ tại

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 111+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 114+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay