Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách chữa trị đau bụng kinh hiệu quả tại nhà nhanh khỏi

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ, những ngày “đèn đỏ” luôn trở thành nỗi ám ảnh khó nói nên lời. Sau đây là 7 cách chữa đau bụng kinh nhanh khỏi ngay tại nhà không cần phải đến bệnh viện, phòng khám phụ khoa uy tín để chị em tham khảo.

Phương Lê (Hà Nội): “Thưa bác sĩ năm nay cháu 19 tuổi, từ khi dậy thì đến nay hầu như lần hành kinh nào cháu cũng bị đau bụng kinh nguyệt dữ dội, có những lúc nôn mửa hoặc có khi còn bị ngất xỉu. Mọi người nói đấy là bình thường nhưng cháu vẫn rất lo. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên”.

 

Trả lời: Lê thân mến, trường hợp của bạn không hề hiếm gặp nhưng để kết luận xem bản thân có đang mắc bất cứ một vấn đề gì trong cơ quan sinh sản không thì bạn nên đi thăm khám siêu âm trực tiếp để biết chính xác về nguy cơ mà đau bụng kinh có thể gây nên.

Đối với từng đối tượng khác nhau mà mức độ đau cũng như các nguyên nhân gây đau bụng kinh cũng khác nhau. Có những chị em đau bụng ở đầu chu kỳ kinh, có người lại đau suốt trong chu kỳ, hoặc một số trường hợp đau ở cuối chu kỳ.

Bởi vậy nếu các cơn đau dữ dội làm bạn không thể học tập hay làm bất cứ việc gì được thì tốt hơn hết bạn nên tìm cách chữa đau bụng kinh phù hợp và đi thăm khám sớm.

Mẹo chữa đau bụng kinh tại nhà cực kỳ hiệu quả

Các chị em có thể thử những phương pháp giúp giảm đau bụng kinh ngay tại nhà sau đây:

Cách chữa đau bụng kinh bằng gừng rất tốt

Đắp vài lát gừng tươi lên vùng bụng dưới hoặc pha nước gừng ấm để uống là những cách khả hiệu nghiệm được chị em truyền tai nhau. Gừng có tác dụng làm ấm bụng, lưu thông khí huyết từ đó giúp giảm đau bụng kinh rất tốt.

Cách trị đau bụng kinh hiệu quả bằng chườm nóng

Khi bị đau bụng kinh, chị em có thể chườm ấm bụng bằng nước ấm là cách làm giúp bạn giảm đau tức thì. Bởi nhiệt độ sẽ giúp vùng bụng dưới mà cụ thể là vùng tử cung được lưu thông khí huyết dễ dàng, giúp tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, máu kinh được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn và bạn cũng sẽ thấy nhẹ nhàng thoải mái hơn nhiều.

Massage chính là cách chữa đau bụng kinh nhanh khỏi

Massage thật nhẹ nhàng vùng bụng dưới liên tục từ 5-7 phút theo chiều kim đồng hồ sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và cơn đau cũng lắng xuống nhanh chóng.

Ngâm chân trong nước ấm pha muối và massage bấm huyệt ở bàn chân là cách hữu hiệu để giảm đau vì ở đó gồm những huyệt đạo có thể tác động đến vùng chậu.

Trong những ngày có kinh, chị em nên nghỉ ngơi nhiều, vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc nặng nhọc, tránh căng thằng.

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả bằng bổ sung vitamin B, C, E

Tình trạng đau bụng kinh có thể được giảm bớt bằng cách uống vitamin E hai ngày trước khi có kinh, uống tiếp tục vào ngày thứ 3 của chu kỳ kinh nguyệt.

Trong những ngày này, bạn nên ăn đủ chất đặc biệt là bổ sung vitamin nhóm B như cá, thịt bò, … hoặc các loại trái cây tươi, rau củ chứa nhiều vitamin C đều rất tốt cho chị em. Bổ sung dinh dưỡng từ sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh.

Một vài món ăn trong đông y có tác dụng điều hòa kinh nguyệt và chữa đau bụng kinh khá hiệu quả như: trứng gà và ngải cứu, bạn cũng có thể sắc lá ngải cứu khô làm thành nước uống mỗi ngày khi có kinh.

Hạn chế đồ ăn cay, nóng, khó tiêu dễ làm đau bụng kinh nặng thêm. Các loại thực phẩm có tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen, các loại đồ uống có cafein như cà phê, chè, nước ngọt có ga, ... cũng không nên dùng trong những ngày “đèn đỏ”.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ cách trị đau bụng kinh hiệu quả 

Vệ sinh sạch sẽ trong những ngày này là rất cần thiết vì thời điểm này các loại vi khuẩn có hại rất dễ xâm nhập gây viêm nhiễm. Ngoài ra bạn cũng không nên quan hệ tình dục trong những ngày này để giảm đau bụng kinh.

Giữ ấm cơ thể là một cách chữa đau bụng kinh nhanh khỏi

Hạn chế tiếp xúc với nước lạnh, tắm bằng nước ấm hàng ngày giúp các mạch máu lưu thông tốt, thư giãn cơ bắp, khí huyết điều hòa,đồng thời làm tử cung co thắt một cách nhịp nhàng hơn, giảm nhanh chứng tắc nghẽn trong khu vực vùng chậu. Cách giữ ấm cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp nhưng cơn đau bụng kinh vì thế mà giảm đi đáng kể.

Tắm muối khoáng bằng nước ấm cũng là cách rất tốt giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Bài viết được quan tâm: Đau bụng kinh dữ dội có nguy hiểm không?

Cách chữa đau bụng kinh bằng tập luyện thể dục

Tập thể dục đều đặn hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, lưu thông tuần hoàn máu và giảm đau hiệu quả. Tập thể dục đều đặn còn mang đến cho bạn một tinh thần thoải mái, cân bằng về tâm lý và hạn chế áp lực, từ đó giảm tình trạng rối loạn hormone giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Các bài tập chuyển động vùng cơ bụng, tập vùng xương chậu, đặc biệt là đi bộ đều có tác dụng rất tốt, giúp bạn thoải mái hơn trong ngày này. Yoga cũng là bài tập hiệu quả, bạn nên tập các động tác như từ từ quỳ xuống, uốn cong đầu gối và ngồi trên gót chân, từ từ cúi người cho đến khi trán chạm đất, duỗi thẳng cánh tay theo chiều dài cơ thể. Giữ tư thế này khoảng vài phút cho đến khi đỡ đau.

Lưu ý cho các bạn gái

Để giảm đau bụng kinh nhanh chóng, ngoài việc thực hiện các mẹo chữa đau bụng kinh như kể trên, các bạn gái nên ăn uống đủ chất và nghỉ ngơi hợp lý.

  • Tránh để cơ thể bị lạnh, bị ướt trong những ngày có kỳ kinh nguyệt.

  • Nếu đau bụng kinh kéo dài, đau quá mức, dùng các cách chữa đau bụng kinh vẫn không đỡ đau thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc giảm đau.

  • Trường hợp bụng đau thất thường, có khả năng bạn đang mắc viêm nhiễm phụ khoa, cần phải đi thăm khám sớm.

  • Bạn nên chọn đến các phòng khám bệnh uy tín để bác sĩ chuẩn đoán thăm khám và tư vấn cách chữa trị phù hợp.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 124+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 55+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay