Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì có thai?

Sau khi tháo vòng tránh thai bao lâu thì mới có thai trở lại là điều được nhiều chị em quan tâm muốn biết câu trả lời chính xác. Để giúp chị em về vấn đề này, các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây.

 

Tâm sự của chị H.Thanh (Quảng Ninh): “Mình năm nay 34 tuổi, sinh bé gái đầu tiên lúc 30 tuổi, sau đó đặt vòng tránh thai. Đến giờ, mọi sinh hoạt và chu kỳ kinh đều thuận lợi và ổn định. Hiện hai vợ chồng mình đang muốn có thêm baby nên không biết từ lúc tháo vòng bao lâu sau thì mới có thể quan hệ vợ chồng được và bao lâu thì có thể thụ thai được thưa bác sĩ?”

Tháo vòng tránh thai là gì?

Vòng tránh thai là một loại dụng cụ tử cung giúp cho tinh trùng không thể gặp được trứng để thụ tinh. Hiện có khá nhiều loại vòng tránh thai như vòng chữ S, vòng cánh cung, vòng chữ T... và hầu hết đều có hạn sử dụng lên đến 5 năm.

Hiệu quả tránh thai của đặt vòng tránh thai có thể lên tới 99% vì vậy đây chính là biện pháp được rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh xong mà chưa muốn tiếp tục có con lựa chọn sử dụng.

Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì có thai?

Tuy nhiên sử dụng vòng tránh thai cũng cần lưu ý một số điều, là cần phải biết khi nào thì nên tháo vòng tránh thai.

Nên tháo vòng tránh thai khi nào?

Khi vòng tránh thai đã hết hạn sử dụng: Vòng tránh thai thường có hạn là 5-10 năm, tùy vào từng loại. Khi hết hạn cần đến bác sĩ tháo vòng. Bởi nếu để lâu thì vòng có thể bị gãy hoặc gây viêm nhiễm tử cung, hoặc có thể mang thai ngoài ý muốn.

Khi vòng tránh thai bị tuột: Vòng rơi ra khỏi buồng tử cung thì cần đến bác sĩ tháo vòng để tránh nguy hiểm.

Khi vòng chưa vào khoang bụng: Trong khi thực hiện đặt vòng, nếu vòng gây ra thủng tử cung mà vẫn chưa vào khoang bụng thì định phải tháo vòng tránh thai và tiến hành các phương pháp điều trị để phục hồi sức khỏe.

Nếu thấy đau bụng: Sau khi đặt vòng thấy tác dụng phụ như đau bụng dưới dữ dội, âm đạo chảy máu nhiều thì cần phải tháo vòng để không ảnh hưởng đến sức khỏe, sau đó dùng biện pháp tránh thai khác.

Khi muốn sinh con tiếp theo: Chỉ cần đến cơ sở y tế tháo vòng và quan hệ bình thường sẽ có thể thụ thai

Khi đặt vòng tránh thai mà vẫn có thai: Đây là trường hợp hiếm khi xảy ra mà nguyên nhân là do tuột vòng, vòng hết hạn, vòng không đúng vị trí. Lúc này chị em cần tháo vòng không làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Khi mắc bệnh phụ khoa: Những bệnh lý như viêm hố chậu, u xơ tử cung, polyp tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung ... cần được tháo vòng tránh thai ngay để điều trị viêm nhiễm, thuận lợi cho quá trình trị bệnh.

Khi mãn kinh: Mãn kinh được hơn nửa năm thì chị em nên tháo vòng, bởi khi đã mãn kinh thì chị em không còn khả năng mang thai.

Xem thêm: Những điều cần biết về tháo vòng tránh thai

Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì có thai?

Những lưu ý khi tháo vòng tránh thai

Việc đặt vòng tránh thai vào tử cung của chị em dù thời gian ngắn hay dài đều ảnh hưởng đến tử cung. Vì vậy, không nên có con ngay sau khi tháo vòng. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Thời điểm có con tốt là 2, 3 tháng sau khi tháo vòng để tử cung ổn định.

Theo các bác sĩ phòng khám phụ khoa đông phương, sau khi tháo vòng tránh thai, các cặp vợ chồng không thể quan hệ tình dục ngay mặc dù rất ham muốn. Cũng như đặt vòng, tháo vòng tuy đơn giản nhưng cũng có thể làm đau âm đạo, và tổn thương tử cung. Sau khi tháo vòng nếu quan hệ tình dục ngay có thể gây đau đớn, chảy máu âm đạo, vi khuẩn và nấm rất dễ xâm nhập gây viêm phụ khoa.

Sau 7-10 ngày tháo vòng tránh thai, vợ chồng có thể quan hệ được như bình thường. Còn nếu thấy có dấu hiệu bất thường như đau bụng, chảy máu âm đạo, khí hư bất thường, đau rát khi quan hệ thì cần lập tức đến các cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa để kiểm tra lại, có thể còn sót vòng, hay viêm nhiễm sau tháo vòng.

Những lưu ý khi tháo vòng tránh thai

  • Phụ nữ đến thời kì tháo vòng nhưng không đủ điều kiện sức khỏe hoặc đang trong thời gian mắc bệnh cấp tính thì sẽ tạm thời chưa lấy vòng ra cho đến khi hồi phục sức khỏe.
  • Trường hợp chị em bị viêm nhiễm bộ phận sinh sản thì cần điều trị dứt điểm viêm nhiễm, sau đó mới tiến hành tháo vòng.
  • Nên thực hiện thủ thuật tháo vòng vào ngày gần sạch kinh, nghĩa là khi hành kinh sắp hết.
  • Sau khi tháo vòng, cần tuân thủ yêu cầu của bác sĩ để uống thuốc kháng viêm, kháng sinh đầy đủ, tránh viêm nhiễm và dính buồng tử cung.
  • Nếu không may vòng lọt vào bụng phải tiến hành phẫu thuật nội soi để lấy ra, nên nghỉ ngơi 2-3 tuần trước khi trở lại làm để không ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Địa chỉ tháo vòng tránh thai uy tín tại Hà Nội

Tháo vòng tránh thai cần phải được thực hiện tại những bác sĩ chuyên khoa để an toàn. Trước khi tháo vòng chị em nên đợi hết chu kỳ kinh nguyệt, vệ sinh sạch sẽ vùng kín để tránh bệnh viêm nhiễm có thể xảy ra khi tháo vòng tránh thai.

Tại Hà Nội bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (số 380 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội) để tiến hành tháo vòng tránh thai an toàn 

Địa chỉ tháo vòng tránh thai uy tín tại Hà Nội

Sau khi tháo vòng, nên tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ, uống thuốc kháng viêm, kháng sinh để tránh viêm nhiễm và dính buồng tử cung. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách.

Đồng thời nếu có ý định mang thai thì nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, sắt, axit folic là tiền đề quan trọng trước khi mang thai. Sau 1 tháng bạn nên đi siêu âm lại để bác sĩ kiểm tra cẩn thận chuẩn bị cho việc mang bầu.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề Tháo vòng tránh thai sau bao lâu thì có thai, hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 116+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 54+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay