Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chọn thời điểm thích hợp đặt vòng tránh thai sau sinh

Đặt vòng tránh thai sau sinh là điều cần thiết khi chị em chưa có ý định tiếp tục mang thai. Vậy thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai sau khi sinh là bao lâu và nên lưu ý những điểm gì? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

 

Đặt vòng tránh thai là gì?

Đặt vòng tránh thai sau sinh là một biện pháp tránh thai được nhiều người sử dụng sau khi sinh nở để tránh thai trước khi có ý định tiếp tục có con.

Đặt vòng tránh thai có tác dụng ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn trứng làm tổ trong tử cung để phát triển thành bào thai.

Phương pháp này được nhiều người lựa chọn là vì mang lại hiệu quả tránh thai cao tới 99%. Tuy nhiên, việc đặt vòng tránh thai không thể tùy tiện mà phải tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ sản phụ khoa.

Hiện vòng tránh thai thường có các dạng như: vòng cánh cung, vòng tròn, vòng chữ S, chữ T...

Đặt vòng tránh thai sau sinh

Ưu điểm khi đặt vòng tránh thai sau sinh

Đặt vòng tránh thai là biện pháp hữu hiệu, đơn giản mà lại tiết kiệm, ngoài ra đặt vòng còn đem lại rất nhiều tác dụng:

Hiệu quả tránh thai cao đến 99%

Hiệu quả tránh thai khi đặt vòng tránh thai sau sinh lên tới 99% và có thời gian sử dụng kéo dài tới 5 năm. Dụng cụ tương đối bền, thoải mái, dễ sử dụng và không tốn kém.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Vòng tránh thai ngoài ra còn có những ưu điểm như: làm giảm lượng máu mất khi hành kinh, giảm đau bụng kinh, giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung, giảm nguy cơ viêm vùng chậu...

Không ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng

Phương pháp tránh thai bằng cách đặt vòng được rất nhiều phụ nữ lựa chọn vì nó không gây ảnh hưởng gì đến chuyện chăn gối giữa vợ và chồng.

Nhược điểm khi đặt vòng tránh thai sau sinh

Tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng biện pháp này, đặc biệt nếu sử dụng không đúng cách, không theo hướng dẫn rất có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe:

Dễ viêm nhiễm

Nhược điểm khá lớn của vòng tránh thai là nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa như viêm vùng chậu, hiếm muộn, thai ngoài tử cung và tụt vòng.

Theo nghiên cứu, với vòng tránh thai hiện đại, thao tác vô trùng, nguy cơ viêm vùng chậu là rất thấp.

Ngoài ra, nếu đang đặt vòng tránh thai mà mang thai thì khả năng thai ngoài tử cung sẽ cao hơn so với người không áp dụng biện pháp tránh thai nào.

Xem thêm: Những điều cần biết khi đặt vòng tránh thai

Thủng tử cung

Các trường hợp đặt vòng tránh thai quá lâu so với thời hạn sử dụng của vòng sẽ dẫn đến những nguy cơ như: nguy cơ dính thai, vòng gãy và xuyên thủng cơ tử cung.

Vì vậy nếu thấy tình trạng đau bụng ngày càng nhiều, cảm giác đau nhói khi ấn vào bụng dưới, ra huyết âm đạo nhiều và kéo dài. Ngoài ra kèm theo các dấu hiệu khác như: sốt, tiểu gắt buốt, đau khi quan hệ, … thì cần đến bác sĩ kiểm tra ngay.

Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai sau sinh

Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai sau sinh

Vòng tránh thai thường chống chỉ định cho những người chưa sinh con lần nào. Phụ nữ sau sinh có thể đặt vòng sau khi có kinh nguyệt trở lại, hoặc cũng có thể đặt vòng sau khi sinh 6 tuần với điều kiện trong thời gian đó chưa có quan hệ tình dục trở lại.

Thời điểm thích hợp để đặt vòng với phụ nữ mới sinh là 3 tháng sau sinh. Nếu 3 tháng sau khi sinh có xuất hiện kinh nguyệt trở lại, thì đặt vòng 3 - 7 ngày sau khi sạch kinh

Nếu sau3 tháng vẫn chưa có kinh nguyệt, hoặc bế kinh trong thời gian cho con bú thì cần đến gặp bác sĩ. Sau khi kiểm tra, nếu đã được xác định là không có thai, bác sĩ sẽ tiêm progesterone cho bạn liên tục 3 ngày. Từ 3 - 7 ngày sau khi hết xuất huyết thì có thể tiến hành đặt vòng.

Riêng đối với phụ nữ sinh mổ, thời gian đặt vòng tránh thai sau sinh sẽ muộn hơn, có thể là sau 3 hoặc thậm chí 6 tháng sau và phải chờ sau khi có chu kỳ kinh đầu tiên sau mổ đẻ. Vì lúc đó toàn bộ tử cung đã lành hẳn, các sợi chỉ khâu cũng hòa tan vào trong cơ tử cung thì bạn mới nên đặt vòng.

Vậy nên, trước khi đặt vòng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tránh thai khác như dùng bao cao su hoặc xuất tinh ngoài.

Lời khuyên của bác sĩ:

Đối với những phụ nữ sau khi hút thai, sau khi uống thuốc bỏ thai, sau khi sảy thai chúng ta nên chờ đợi vào chu kì kinh đầu tiên rồi sẽ đặt vòng tránh thai, vì đã xác định được trong buồng tử cung đã sạch và chu kì kinh của người phụ nữ đã trở về bình thường.

Việc chọn vòng tránh thai cho phụ nữ mới sinh con cũng cần lưu ý. Trong thời gian cho con bú, khoang tử cung khá nhỏ, thành tử cung cũng mỏng, nên cần được bác sĩ xác định kích cỡ vòng cho phù hợp. Đến khi dừng cho con bú, tử cung trở lại bình thường, sẽ cần phải đổi một vòng khác có kích thước lớn hơn.

Tại Hà Nội bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh để thực hiện thủ thuật đặt vòng tránh thai an toàn. Bạn có thể yên tâm vì dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp cùng sự hỗ trợ từ hệ thống thiết bị y khoa hiện đại. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng tay nghề cao, các bác sĩ tại Hưng Thịnh sẽ giúp bạn đặt vòng nhanh chóng, an toàn, hiệu quả cao.

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết thêm về Thời điểm thích hợp để đặt vòng tránh thai sau sinh. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 114+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 87+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay