Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

5 bệnh phụ khoa gây vô sinh ở nữ giới

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đặc biệt là vô sinh. Vậy những bệnh phụ khoa nào lấy đi khả năng làm mẹ của chị em? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chỉ ra 5 bệnh phụ khoa gây vô sinh ở nữ qua bài viết dưới đây.

Theo thống kê, hiện nay có tới 90% phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa. Nhiều bệnh phụ khoa tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh cụ thể:

1. U xơ tử cung

U xơ tử cung là bệnh lành tính, thường xảy ra ở độ tuổi 30-45 đã quan hệ và từng qua sinh đẻ. Triệu chứng của u xơ thường hay bị nhầm lẫn với phụ nữ mang thai giai đoạn đầu. U xơ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm thay đổi lớp nội mạc tử cung. Nếu các u xơ nằm gần niêm mạc có thể gây băng huyết, chảy máu, … gập vòi tử cung, biến dạng buồng trứng, cản trở việc làm tổ của trứng, khó thụ thai, sảy thai liên tiếp hoặc dễ sinh non, …

Ngoài ra, phụ nữ mang thai bị u xơ tử cung cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai có thể gây ra các biến dạng chân tay của thai nhi. Khi có những dấu hiệu như: đau khi quan hệ tình dục, rong kinh, bụng dưới to và nặng nề không rõ nguyên nhân, ... chị em nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và phát hiện bệnh kịp thời.

2. Viêm, tắc vòi trứng

Một số dấu hiệu cho thấy chị em có thể bị viêm, tắc vòi trứng là: kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, khí hư nhiều hơn bình thường, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn tiêu hóa, mệt mỏi, làm việc không tập trung, những triệu chứng tâm lý hay ức chế tâm lý, …

Viêm tắc vòi trứng sẽ khiến cho vòi trứng bị cứng, hoạt động kém, gây khó khăn cho quá trình trứng đã thụ tinh di chuyển về tử cung làm tổ dẫn đến mang thai ngoài tử cung.

Bệnh này có thể được coi là nguyên nhân dẫn đến vô sinh, chiếm khoảng 50% trường hợp hiếm muộn, vô sinh. Viêm, tắc vòi trứng chủ yếu là do nhiễm khuẩn hoặc lạc nội mạc tử cung gây nên.

3. U nang buồng trứng

U nang buồng trứng là bệnh thường gặp ở chị em độ tuổi dậy thì hoặc phụ nữ mãn kinh.

Buồng trứng là bộ phận quan trọng có vai trò đảm bảo cho khả năng sinh sản của phụ nữ. Khi bị u nang buồng trứng, khối u sẽ hình thành bên trong buồng trứng và là bao nang chứa đầy dịch. Khi túi u phát triển lớn sẽ can thiệp tới sự rụng trứng, khiến chất lượng trứng kém và gây trở ngại cho quá trình thụ tinh. Điều này sẽ đe dọa khả năng có thể có thai tự nhiên và khỏe mạnh của nhiều chị em.

Những biểu hiện của bệnh u nang buồng trứng có thể là đau bụng, kinh nguyệt thất thường, cảm giác đầy bụng, khó chịu ở âm đạo, … Tuy nhiên những dấu hiệu này rất dễ nhầm với một số bệnh phụ khoa khác nên ngay khi có biểu hiện chị em nên đi khám ngay để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

4. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương ở cổ tử cung phụ nữ. Bệnh rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác như viêm phần phụ, viêm âm đạo, ... Bệnh thường bắt gặp ở chị em đã nạo hút thai nhiều lần, phụ nữ sảy thai hoặc đã từng sinh nở, ... Một số trường hợp bị viêm lộ tuyến bẩm sinh ở những trẻ em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm cho âm đạo tiết nhiều dịch hơn mức bình thường gây khó khăn, cản trở quá trình tinh trùng đến gặp trứng để thụ thai. Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn làm thay đổi độ pH trong âm đạo dẫn đến hiện tượng tinh trùng bị tiêu diệt ngay khi vừa xuất hiện trong âm đạo. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không khám chữa bệnh kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng trong đó có vô sinh.

5. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải với các triệu chứng như: ngứa ngáy vùng âm hộ, khí hư có màu trắng đục, dạng loãng, có mùi hôi, ... Viêm âm đạo sẽ khiến môi trường bên trong âm đạo thay đổi ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ. Bởi vì khi chị em bị viêm âm đạo, độ pH trong âm đạo cũng sẽ thay đổi là môi trường gây bất lợi cho tinh trùng, tinh trùng khó tồn tại trong âm đạo không thể di chuyển đến gặp trứng.

Ngoài ra, nếu phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi, thậm chí gây động thai, sảy thai, đẻ non. Phụ nữ không vệ sinh cơ thể sạch sẽ hay quan hệ tình dục bừa bãi rất dễ bị viêm âm đạo. Viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ lây lan sang các bộ phận khác và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của các bác sĩ đa khoa phòng khám Hưng Thịnh sẽ giúp chị em hiểu hơn về những bệnh gây vô sinh.

Theo: http://easup.daklak.gov.vn/web/hoacomay199/home/-/blogs/tu-van-phu-khoa-truc-tuyen-voi-bac-si-kham-phu-khoa-gioi-tai-ha-noi

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 137+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 82+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay