Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu u nang buồng trứng và cách nhận biết bệnh đơn giản

U nang buồng trứng là một loại bệnh thường thấy gặp ở các chị em phụ nữ. Theo nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy, tuy đây không phải là bệnh ảnh hưởng đến tính mạng ngay, nhưng để lâu biến chứng sẽ có hại cho sức khỏe. Thậm chí có thể biến chứng thành ung thư buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

 

Bệnh u nang buồng trứng là gì ?

U nang buồng trứng là gì chính là câu hỏi thắc mắc của không ít chị em. Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh cho biết thì u nang buồng trứng có thể hiểu đơn giản là ở trên bề mặt hoặc bên trong buồng trứng chứa tập hợp những tế bào và túi chứa dịch nhày. Bệnh nhân khó có thể phát hiện ra bệnh do những triệu chứng của bệnh dễ bị gây nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác.

Thông thường, với những bệnh nhân bị u nang nhưng có kích thước nhỏ thì có thể không cần điều trị vì nó không thực sự làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của chị em. Ngược lại, với những bệnh nhân có mức độ bệnh nặng hơn và có dấu hiệu phát triển nhanh chuyển sang dạng ác tính thì sẽ có ảnh hưởng rất lớn, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dấu hiệu bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là bệnh phụ khoa có những dấu hiệu nhận biết khá giống với những bệnh phụ khoa khác, dễ khiến nhiều chị em nhầm lẫn. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý vì có thể chị em đã mắc bệnh u nang buồng trứng nếu thấy có những dấu hiệu dưới đây:

Xuất hiện những cơn đau

Dấu hiệu cảnh báo các chị em đầu tiên có thể đã mắc bệnh u nang buồng trứng đó là xuất hiện những cơn đau. Nhưng những cơn đau này lại dễ khiến cho bệnh nhân nhận định nhầm sang một số bệnh phụ khoa khác: viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung ... Nếu thấy sau khi quan hệ, hay làm việc nặng bạn nhận thấy có nhiều cơn đau kéo dài thì bạn nên lưu tâm. Để chuẩn đoán chính xác bệnh thì nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám vì bạn đang có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa rất cao.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh u nang buồng trứng

Kinh nguyệt bất thường

Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu tiếp theo cho thấy chị em có thể đã bị mắc u nang buồng trứng. Kinh nguyệt có thể ra ít hay ra nhiều, bị chậm kinh nguyệt thậm chí có tháng không xuất hiện kinh nguyệt thì đây là dấu hiệu cảnh báo bạn. Trong thời kỳ kinh nếu thấy có máu kinh có màu đen sẫm, vón cục, có mùi khó chịu thì rất có thể bạn đã mắc u nang buồng trứng và đó là những biểu hiện do bệnh gây ra.

Đau tức vùng khoang bụng và có cảm giác chướng bụng

Thường xuyên có biểu hiện khó thở, mệt mỏi trong người, di chuyển cảm thấy khó khăn. Bị đau tức vùng bụng dưới trong thời gian dài với tần suất liên tục thì bạn nên chú ý đi kiểm tra sớm.

Đau bụng hoặc cảm giác khó chịu trong tử cung

Khi thấy vùng bụng bị đau và có cảm giác khó chịu trong tử cung nhiều bệnh nhân lầm tưởng rằng mình đã có thai. Trên thực tế, đôi khi đây là những dấu hiệu do bệnh u nang buồng trứng hình thành và phát triển gây ra, khiến cho buồng trứng buộc phải chèn ép lên các bộ phận khác nên gây đau tức.

U nang buồng trứng ngoài các dấu hiệu để nhận biết ở trên còn có một số biểu hiện mà chị em cần lưu ý: Vùng chậu bị đau theo từng cơn, kéo dài liên tục, lan dọc sang phần thắt lưng, xuống hai bên đùi. Âm đạo chảy máu bất thường, khi quan hệ bị đau, có dấu hiệu rối loạn đại tiện ... Ngoài khả năng bạn đã bị bệnh u nang buồng trứng thì bạn cũng dễ có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung hay ung thư buồng trứng ...

Các bác sĩ chuyên phụ khoa Hưng Thịnh cho hay, phần lớn các  trường hợp u nang buồng trứng là lành tính và vô hại. Chỉ có một vài trường hợp chuyển sang dạng ác tính gây biến chứng nguy hiểm như khó thụ thai, với những người đang có thai sẽ dễ bị sảy và sinh non. Các chị em lưu ý khi thấy xuất hiện các cơn đau dồn dập kèm thêm các triệu chứng như trên thì người bệnh cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 143+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 83+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay