Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Phương pháp điều trị bệnh lậu ở nữ giới như thế nào?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến hiện nay với tốc độ lan truyền chóng mặt. Chính vì vậy, chữa bệnh lậu như thế nào cũng là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Thấu hiểu nhu cầu của bạn đọc, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chỉ ra cách điều trị bệnh lậu triệt để qua bài viết dưới đây.

 

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là bệnh nguy hiểm, nó xuất hiện ở cả nam và nữ không giới hạn độ tuổi ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể bị lậu nếu mẹ chúng mắc bệnh lậu. Vậy bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên, do cấu tạo sinh lý khá đặc biệt nên tỷ lệ mắc bệnh lậu ở nữ giới thường cao hơn ở nam giới và tập trung chủ yếu ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh có thể lây lan qua đường tình dục, qua các vết trầy xước, lây truyền qua đường máu, lây truyền từ mẹ sang con qua âm đạo, ...

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác vì nó không cụ thể rõ ràng, hầu hết các trường hợp đi khám phát hiện bệnh khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Điều trị bệnh lậu ở nữ giới cũng khó hơn điều trị ở nam giới.

Một số triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới như: khí hư ra nhiều, có màu vàng và mùi hôi khó chịu; tiểu buốt, tiểu rắt, có mủ kèm theo; bụng dưới đau âm ỉ; đau khi quan hệ tình dục; âm hộ sưng tấy ngứa rát, ...

Bệnh lậu ở nữ giới có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, các lậu cầu khuẩn có thể di chuyển ngược dòng gây viêm nhiễm các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như vòi trứng, buồng trứng, cổ tử cung, ... khiến nguy cơ nữ giới mang thai ngoài tử cung hay vô sinh tăng cao, ...

Lậu cầu khuẩn cũng có thể xâm nhập vào các mạch máu gây nhiễm trùng máu, viêm khớp xương, viêm bàng quang, ...

Bệnh lậu ở miệng có thể gây viêm amidan, viêm niệu quản, thậm chí viêm thận cấp tính đe dọa tính mạng.

Phụ nữ mang thai bị bệnh lậu sẽ khiến quá trình phát triển của thai nhi bị ảnh hưởng, gây nhiễm trùng màng ối, cạn ối sớm dẫn đến sinh non. Khi được sinh ra, em bé có thể bị viêm giác mạc dẫn tới mù lòa nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh lậu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà tâm lý của chị em cũng bị ảnh hưởng không ít. Những triệu chứng của bệnh lậu khiến chị em cảm thấy tự ti, hoang mang lo lắng, ... làm giảm chất lượng công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Phương pháp điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu càng được phát hiện sớm việc điều trị càng thuận lợi. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch trong công tác điều trị bất cứ căn bệnh nào.

Lậu cầu khuẩn có sức sinh trưởng cực kỳ nhanh (cứ 15 phút chúng lại nhân đôi một lần). Phải điều trị đồng thời đối với người có tiếp xúc sinh lý với bệnh nhân để tránh nguy cơ bệnh lậu tái phát trở lại

Bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh tuyệt đối không quan hệ tình dục để điều trị bệnh triệt để .

Hiện nay, có một số cách điều trị bệnh lậu như sau:

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc uống cho nữ

Biện pháp này chỉ được áp dụng khi bệnh nhân phát hiện ra bệnh sớm và bệnh nhân vẫn đang trong giai đoạn đầu của bệnh.

Trong trường hợp này, bệnh nhân sẽ được bác sĩ  chỉ định dùng thuốc kháng sinh liều cao với dạng uống và dạng tiêm. Việc uống thuốc cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ không tự ý mua thuốc về dùng bởi thuốc còn phải căn cứ vào tình hình sức khỏe của bệnh nhân trong từng trường hợp.

thuoc-chua-benh-lau

Phương pháp này có ưu điểm là nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm chi phí. Sau khi dùng thuốc 2 – 3 ngày các triệu chứng tiểu buốt tiểu rắt sẽ biến mất, sau khoảng 1 tuần các triệu chứng của bệnh lậu có thể biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên phương pháp điều trị bệnh lậu bằng thuốc uống cũng có nhược điểm lớn đó là không tiêu diệt được tận gốc mầm bệnh và cũng không khôi phục được những tổn thương trước đó bệnh gây ra. Bệnh có thể sẽ tái phát.

Điều trị bệnh lậu ở nữ giới bằng phương pháp DHA

Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu hiện đại tiên tiến được nhiều địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín chất lượng đưa vào sử dụng trong đó có phòng khám đa khoa Hưng Thịnh.

Đây là phương pháp nhiệt điện trường, là phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả trong thời gian ngắn, không đau, không để lại sẹo, và tiêu diệt tận gốc mầm bệnh. Sau khi điều trị bệnh nhân có thể về nhà không cần nằm viện theo dõi, không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Phương pháp DHA là phương pháp điều trị dựa trên kỹ thuật sản sinh ra trường điện từ tần số cao, giúp làm tăng độ thẩm thấu của các chứng viêm và phục hồi quá trình trao đổi chất của tế bào.

Nhiệt lượng được sản sinh ra sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm sưng, giảm viêm và ngăn chặn sự tái tạo lại của các vi khuẩn ở nơi xảy ra bệnh.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về bệnh lậu và phương pháp điều trị bệnh lậu ở nữ giới. Hy vọng có thể giúp chị em hiểu hơn về căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 113+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 102+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay