Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Các triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới thường diễn ra âm thầm hơn so với nam giới. Hầu như đến khi bệnh phát triển nặng hơn, chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ bộc phát ra ngoài sau giao hợp 2 - 6 ngày nhưng thường bị nhầm với một số bệnh phụ khoa khác nên cần phải di khám để chuẩn đoán chính xác hơn ...

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng lây lan cực kỳ nhanh chóng. Bệnh do song cầu lậu (Neisseria gonorrhoeae) gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Vậy bệnh lậu là bệnh như thế nào, triệu chứng của bệnh ở nữ giới là gì? Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

 

Bệnh lậu là gì

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm , nó tốc độ lay truyền cực kỳ nhanh chóng. Bệnh lậu rất dễ lây truyền, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh thậm chí đe dọa sức khỏe sinh sản của bệnh nhân nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Nguyên nhân gây bệnh lậu

Bệnh lậu lây truyền qua đường tình dục

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, bệnh lậu được biết chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn với người mắc bệnh lậu bị nhiễm khuẩn song cầu lậu.

Lậu lây truyền qua các vết thương ngoài da

Song cầu lậu khuẩn phát triển rất nhanh và chúng có thể xâm nhập cơ thể thông qua niêm mạc hay vết thương hở. Vì vậy, cần cẩn thận khi tiếp xúc với người bị bệnh lậu để không bị lây nhiễm bệnh.

Bệnh lậu lây truyền từ mẹ sang con

Bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con gây ra bệnh lậu ở mắt của trẻ sơ sinh. Thai phụ mang thai khi mắc bệnh lậu sẽ gây nhiễm trùng ối, lây nhiễm cho cả bào thai.

Các triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Không giống các loại bệnh xã hội khác bệnh lậu có thời gian ủ bệnh khá ngắn, chỉ từ 2 - 6 ngày, nữ giới sẽ có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Những triệu chứng ban đầu của bệnh rất dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo cấp tính, viêm niệu đạo cấp tính... Chính vì vậy, ngay khi có những biểu hiện bất thường chị em nên đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh để có phương án điều trị kịp thời bởi lậu cầu khuẩn phát triển rất nhanh, cứ 15 – 20 phút chúng lại phân đôi một lần.

Bệnh lậu ở nữ giới thường có những triệu chứng sau:

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Khí hư bất thường là triệu chứng bệnh lậu ở nữ

Đây là dấu hiệu đầu tiên phản ánh những biến đổi bất thường ở cơ thể phái đẹp mà điển hình là ở vùng kín.

Khi bị bệnh lậu khí hư sẽ có biểu hiện bất thường như: đột ngột tiết ra nhiều, có màu vàng xanh, trông như mủ và có mùi hôi khó chịu.

Chảy máu âm đạo cũng là triệu chứng của bệnh lậu

Chảy máu âm đạo giữa chu kỳ kinh nguyệt cũng là một trong những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới. Thậm chí, khi quan hệ tình dục cũng có thể chảy máu âm đạo. khi bệnh nặng hơn, chị em có thể bị chảy máu bất thường không vào bất kỳ thời điểm nào.

Âm hộ sưng tấy là triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Lậu cầu khuẩn sau khi xâm nhập vào cơ thể nữ giới qua đường tình dục sẽ gây ra viêm sưng ở âm hộ. Vì thế, âm hộ của nữ giới luôn sưng tấy, đỏ rát và luôn trong tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của chị em.

Rối loạn bài tiết nước tiểu là triệu chứng của bệnh lậu nữ

Sau khi xâm nhập cơ thể, lậu cầu khuẩn không chỉ tấn công âm hộ mà cả các cơ quan xung quanh mà điển hình là niệu đạo viêm viêm niệu đạo cấp tính. Từ đó kéo theo các hiện tượng: tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục hoặc có màu vàng, ... Ở một số bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng tiểu ra máu, nước tiểu có mủ, ...

Đau khi giao hợp là triệu chứng của bệnh lậu

Khi các cơ quan thuộc vùng kín bị xâm nhập và gây thương tổn, lậu cầu khuẩn cũng sẽ tấn công ngược dòng gây viêm nhiễm và tổn thương các cơ quan trong bộ phận sinh dục. Điều này khiến cho nữ giới cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ tình dục.

Khi quan hệ chị em không chỉ cảm thấy đau ở âm đạo mà cảm giác đau còn lan đến vùng xương mu và khung xương chậu.

Đau bụng dưới cũng là triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

Chị em thường xuyên cảm thấy đau âm ỉ và khó chịu tại bụng dưới. Lúc này, lậu cầu khuẩn đã xâm nhập sâu cả vào các cơ quan khác của nữ giới như: cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, ...

Ngoài ra, khi đi khám chị em sẽ thấy cổ tử cung sưng tấy, phù nề nếu kéo dài có thể gây viêm loét tại cổ tử cung. Thêm vào đó, bệnh nhân lậu cũng có một số biểu hiện như: sốt cao, cơ thể mệt mỏi, nổi hạch bạch huyết ở bẹn, ...

Triệu chứng bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu không chỉ biểu hiện ở vùng kín, nếu chị em quan hệ bằng miệng với người bị bệnh lậu thì chị em có thể bị bệnh lậu ở miệng. Bệnh lậu ở miệng có biểu hiện sau: họng và amidan bị sưng phù kèm theo cảm giác đau buốt và miệng thường xuyên có mùi hôi khó chịu.

Nếu chị em quan hệ bằng hậu môn trực tràng thì có thể bệnh lậu diễn ra ở hậu môn – trực tràng. Lúc này bệnh nhân cảm thấy đau hậu môn – trực tràng và hậu môn luôn tiết dịch nhầy gây ẩm ướt, mùi hôi.

Nếu lậu cầu khuẩn tiếp xúc với mắt sẽ khiến mắt chị em bị đau, sưng đỏ và thường xuyên chảy nước mắt.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới. Nếu chị em thấy mình có những biểu hiện trên cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 108+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 95+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay