Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Các cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả (Khả năng khỏi bệnh cao)

 "Em chào bác sỹ, em là Nam, năm nay em 23 tuổi, bác sỹ cho em hỏi vấn đề này một chút ạ. Cách đây hơn 1 tháng em có chót quan hệ không an toàn với gái mại dâm mà không sử dụng bao cao su hay bất kỳ biện pháp an toàn nào. Gần đây em thấy ở vùng kín, cụ thể là trên thân dương vật xuất hiện mấy mụn thịt màu hồng, khi sờ vào không thấy đau hay ngứa gì, lúc đầu mụn chỉ mọc 1,2 nốt nhưng càng ngày càng mọc nhiều hơn lan rộng trên thân dương vật. Qua tìm hiểu trên mạng, em được biết đó có thể là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Hiện tại em đang rất hoang mang và lo lắng không biết có phải mình bị sùi mào gà hay không? Cách chữa bệnh sùi mào gà như thế nào, có hiệu quả không ạ."

(Nam 23 tuổi – Bắc Ninh)

Nam thân mến. cảm ơn câu hỏi của em, thắc mắc của em cũng chính là thắc mắc của rất nhiều cánh mày râu khi nghi ngờ mình bị mắc sùi mào gà. Họ thường bất an, lo lắng không biết điều trị như thế nào? hay điều trị ở đâu là tốt?  Bài viết sau đây sẽ giúp cho em và nhiều bệnh nhân khác khi mắc bệnh sùi mào gà có cái nhìn đầy đủ về căn bệnh trên để giúp bệnh nhân có thể yên tâm khi điều trị và lựa chọn cho mình cơ sở an toàn, uy tín và hiệu quả để điều trị.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội thường gặp do virut HPV gây ra, được lây tuyền chủ yếu qua các con đường quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con,...Đây là căn bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý người bệnh, nên việc điều trị và phòng ngừa bệnh sẽ trở thành mối quan tâm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, người bệnh sẽ có thể sống chung với bệnh cả đời khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng.
Sau đây là một trong những triệu chứng điển hình thường gặp khi bệnh nhân mắc sùi mào gà:

  • Nốt sùi đơn lẻ hình thành có màu hồng đỏ, như các nhú gai, các u nhú này có đường kính 1-2mm.
  • Không có cảm giác ngứa, không đau, không chảy máu.
  • Trường hợp có viêm nhiễm bề mặt sùi ẩm ướt, có phủ lớp cặn trắng, ấn tay vào ra giọt mủ.
  • Còn ở nữ giới, môi lớn, môi bé, âm đạo, khu vực âm hộ, quanh lỗ hậu môn, lỗ tiểu, tầng sinh môn, màng trinh, cổ tử cung… xuất hiện các u nhú màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm. Chúng mọc tập trung thành mảng lớn trông như cái súp lơ, không gây đau hay ngứa nhưng dễ bị chảy máu.
  • Khi quan hệ tình dục hay các tiếp xúc khác, nốt sùi mào gà dễ bị vỡ gây chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương tại các điểm trên.
  • Ngoài các triệu chứng điển hình trên, bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở miệng khi quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng, ở mắt, các ngón tay, ngón chân.

Các cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả

Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa hưng thịnh cho biết, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả và triệt để nếu được phát hiện và chữa trị kịp thời. Dưới đây là những phương pháp đang được sử dụng phổ biến trong y học trong việc điều trị sùi mào gà:
Dùng thuốc hỗ trợ điều trị sùi mào gà
Hỗ trợ điều trị bằng thuốc là phương pháp khá thuận tiện, dễ thao tác có thể lam giảm các triệu chứng, ngăn chặn tạm thời của nốt sùi. Tuy nhiên có một số loại thuốc làm bỏng niêm mạc. Theo các chuyên gia đánh giá, phương pháp này không thể hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh sùi mào gà được

Phương pháp đông lạnh

Sử dụng phương pháp đông lạnh với Nitơ lỏng hoặc CO2 để băng lạnh vùng tổn thương có thể làm cho tổ chức sùi đóng băng, vùng da này sưng phù nước, hoại tử đạt được mục đích hỗ trợ điều trị.
Ưu điểm của phương pháp này là không để lại sẹo, tỷ lệ hỗ trợ điều trị khoảng 70%. Tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp với vùng sùi nhỏ và hỗ trợ điều trị cần sự kiên trì và tâm lý ổn định của bệnh nhân.

Hỗ trợ điều trị bằng viba

Đây là phương pháp mới được đưa vào ứng dụng hỗ trợ điều trị sùi mào gà. Nguyên lý của nó là tận dụng độ rung cao tần của viba làm cho nước trong nốt sùi bung ra, hoại tử và mất đi.
Ưu điểm của phương pháp này là hạn chế được sự tái phát, nhưng bề mặt khôi phục chậm, dễ viêm viễm.

Đốt điện

đốt điện là phương pháp khá cũ, thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại bỏ những u sùi
Ưu điểm của phương pháp này, có thể loại bỏ trực tiếp và làm khô nốt sùi, hỗ trợ điều trị cũng khá cao. Tuy đốt điện có thể dùng trong hỗ trợ điều trị bất kỳ loại sùi mào gà nào, nhưng đòi hỏi bác sỹ tiến hành phải có chuyên môn cao, đốt quá hoặc không đủ độ có thể ảnh hưởng xấu.

Phương pháp dao LEEP

  • Đây được coi là phương pháp điều trị hiệu quả và tiên tiến trong y học trong việc điều trị bệnh sùi mào gà, xua tan nỗi lo lắng của bệnh nhân khi mắc bệnh. Tỷ lệ hỗ trợ điều trị bệnh cao, tỷ lệ tái phát thấp, hạn chế tổn thương không cần thiết, ít gây đau đớn, tính thẩm mỹ cao.
  • Nguyên lý điều trị hỗ trợ của phương pháp này là chiếu cảm quang lên nốt sùi kết hợp với oxy hoạt lực tại các tổ chức, làm cho các tổ chức bệnh bị chết đi và rụng xuống, đồng thời tiêu diệt và loại bỏ các tổn thương tận sâu bên trong cơ thể, tái tạo lại tết bào mới khỏe mạnh.
  • Ưu điểm mạnh của phương pháp hỗ trợ điều trị dao LEEP này so với các phương pháp điều trị thông thường ở chỗ là tỷ lệ tiêu diệt virut sùi mào gà cao, hạn chế được khả năng tái phát đáng kể. Có thể dùng được với tất bệnh nhân sùi mào gà, đặc biệt đối với bệnh nhân điều trị lâu không khỏi.
  • Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lan truyền nhanh, đặc biệt có thể phát triển thành ung thư cho nên người bệnh tuyệt đối không được chủ quan khi nghi ngờ mình có dấu hiệu mắc phải. Nguy hiểm hơn, nếu sùi mào gà không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời người bệnh có nguy cơ phải sống chung với bệnh cả đời và rất dễ tái phát lại nhiều lần nếu người bệnh không tuân thủ theo đúng pháp đồ điều trị của bác sỹ.

Qua bài viết trên hy vọng Nam và những bệnh nhân đã và đang có dấu hiệu bị sùi mào gà có thể hiểu rõ hơn về các phương pháp điều trị bệnh, và lưu ý đến tình trạng bệnh của mình, nhanh chóng lựa chọn cơ sở chuyên khoa uy tín và đảm bảo để có thể điều trị bệnh một cách tốt.
chúc em sức khỏe.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 129+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 97+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay