Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Những biểu hiện sùi mào gà ở nữ và cách chữa bệnh sùi mào gà

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới thường không xuất hiện ngay sau khi bị nhiễm virus gây bệnh mà thường có một thời gian ủ bệnh khá lâu trước khi phát bệnh ra ngoài. Vậy phải làm sao khi mắc bệnh và đâu là cách chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả?

 

“Chào bác sĩ, dạo gần đây em thấy vùng kín có mấy mụn nhỏ như nhú gai nhưng không đau. Em đang rất lo mình bị bệnh sùi mào gà vì cách đây không lâu em và bạn trai có quan hệ mà không dùng bao cao su. Nhưng bạn trai em lại không có biểu hiện bệnh sùi mào gà gì cả. Vậy không biết là em có bị mắc bệnh thật không và làm sao để chữa sùi mào gà thưa bác sĩ?” (Khuê – 21 tuổi, Hà Tĩnh)

Trả lời: Chào bạn Khuê, cám ơn bạn đã gửi tâm sự về cho phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh. Cũng giống như nhiều bệnh xã hội khác, sùi mào gà thường không phát bệnh ngay lập tức mà sẽ có một thời gian ủ bệnh sùi mào gà kéo dài từ 3 tuần đến 8 tháng tùy từng cơ địa, và thời gian này bạn sẽ không thấy có bất cứ dấu hiệu gì đặc biệt rõ ràng. Chính vì thế bệnh nhân thường chủ quan, không kịp thời khám chữa để đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ gây nên những biến chứng rất nguy hiểm.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới và nguyên nhân gây bệnh

Những biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà ở nữ do virus HPV gây nên. Theo các chuyên gia, phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà là do những nguyên nhân sau đây:

  • Sùi mào gà ở nữ do virus HPV gây nên, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà.

  • Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình mà không có biện pháp bảo vệ.

  • Quan hệ qua đường miệng, hậu môn với người mắc bệnh.

  • Tiếp xúc trực tiếp với máu, nước bọt, các dịch nhầy của người bệnh.

  • Lây truyền từ mẹ sang con trong thời gian mang thai hoặc trong lúc chuyển dạ và cả do bú sữa mẹ sau này.

  • Tiếp xúc trực tiếp với các vật dụng chứa dịch tiết có virus HPV (bơm kim tiêm, dao, kéo phẫu thuật mà không được khử trùng đúng cách, ...)

  • Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh (bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần lót, tắm chung bồn tắm, dùng chung bồn cầu, ...)

Những biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới

Do cấu tạo cơ quan sinh dục của nữ giới khá phức tạp nên bệnh sùi mào gà thường khó phát hiện và khó điều trị hơn so với nam giới. Một số dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giới thường gặp là:

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu:

Sau 1 đến 2 tuần ủ bệnh, người bệnh sẽ có những biểu hiện như: xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao như nhú gai ở bộ phận sinh dục, niêm mạc có màu hồng. Những nốt sùi mào gà giai đoạn đầu thường rất khó phát hiện bởi u nhú rất nhỏ khi chạm sẽ vỡ ra tạo cảm giác đau rát khiến nhiều người lầm tưởng là mụn nhọt.

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giai đoạn hai:

Khi đến giai đoạn hai thì mức độ tiến triển của bệnh rất nhanh. U nhú phát triển to hơn, liên kết thành một mảng rộng trông giống mào gà. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Khi bị sang chấn hay sờ nắn gây đau, dễ bị xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ, khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại.

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giai đoạn ba:

Được gọi là giai đoạn biến chứng của bệnh. Lúc này các u nhú sẽ rất dễ chảy máu, tiết nhiều chất dịch mùi hôi. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đau đớn.

Khi quan hệ tình dục hay các tiếp xúc khác, nốt sùi mào gà dễ bị vỡ gây chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương. Người bệnh mệt mỏi toàn thân, chán ăn, sút cân, đau rát khi quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục.

Ngoài các triệu chứng trên, bệnh sùi mào gà ở nữ giới còn xuất hiện ở miệng, mắt, các ngón tay, ngón chân, các nốt màu hồng trông gần giống mụn cóc, mọc liền kề với nhau thành từng cụm lớn.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Biểu hiện sùi mào gà ở nữ giới

  • Sùi mào gà làm giảm khả năng thụ thai do cổ tử cung bị tắc nghẽn, ngăn cản quá trình tinh trùng gặp trứng.

  • Sùi mào gà cực kì nguy hiểm với phụ nữ có thai: gây khó khăn cho việc sinh thường; gây chảy máu, khó khăn khi sinh làm đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

  • Nốt sùi mào gà này có thể lây cho trẻ nhỏ lúc sinh ra nên các bệnh nhân sùi mào gà trong thai kì nếu chưa điều trị dứt điểm thường được gợi ý sinh mổ thay cho sinh thường.

  • Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Theo nghiên cứu cho thấy, virus HPV được tìm ra trong gần 99% các ca nhiễm ung thư cổ tử cung.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Hiện nay, điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả có các phương pháp sau:

Điều trị bằng thuốc:

Phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chứ không thể điều trị tận gốc ngọn nguồn bệnh.

Đốt laser CO2:

Phương pháp này thường được áp dụng cho những nốt sùi to, mọc riêng rẻ.

Đốt lạnh nitơ lỏng:

Áp dụng cho những trường hợp nặng hơn, các nốt sùi mào gà mọc sâu bên trong, tuy nhiên những biện pháp này có tỷ lệ tái phát khá cao.

Đốt điện:

Phương pháp này mất rất nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị triệt để nhưng nữ giới dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần.

Phẫu thuật:

Cắt bỏ hoặc nạo khối sùi mào gà được sử dụng trong trường hợp sùi lớn và lan tỏa.

Điều trị bằng phương pháp dao LEEP:

Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến và hiệu quả hiện nay, giúp tiêu diệt tận gốc mầm móng gây bệnh và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong việc áp dụng công nghệ dao LEEP vào chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Ưu điểm đặc biệt của dao LEEP là có khả năng len lỏi vào từng tế bào, tiêu diệt tận gốc mầm bệnh nên mang lại kết quả điều trị cao. Thời gian điều trị nhanh chóng, an toàn, không để lại sẹo, người bệnh hồi phục nhanh.

Phòng chống bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Ngoài những phương pháp chữa sùi mào gà như kể trên thì trước tiên các bạn nữ cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng tránh bệnh sùi mào gà cũng như các căn bệnh xã hội khác bằng cách:

  • Tiêm vắc xin chống HPV: Trong độ tuổi từ 12 đến 26, bạn nên tiêm phòng chủng ngừa HPV để ngăn chặn virus HPV gây ra sùi mào gà và bệnh xã hội đồng thời tránh được ung thư cổ tử cung.

  • Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục: Tuy nhiên vẫn cần lưu ý rằng mang bao cao su không có nghĩa là bạn không có nguy cơ nhiễm virus, nó chỉ giúp bạn tránh nguy cơ lây nhiễm xuống mức thấp .

  • Sống chung thủy: Tránh quan hệ với nhiều bạn tình sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Đặc biệt là bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.

  • Khám sức khỏe: Định kỳ và đi kiểm tra sớm nếu có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh xã hội.

Trên đây là những thông tin về Biểu hiện sùi mào gà ở nữ và cách chữa bệnh sùi mào gà được các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh chia sẻ. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin cần thiết để phòng chống bệnh sớm .

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 111+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 88+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay