Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

3 loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp nhất ở nữ giới

“Chào bác sĩ, cháu là Lan, cháu 20 tuổi, dạo gần đây cháu thường xuyên cảm thấy vùng kín ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí đôi khi khí hư còn có mùi hôi. Cháu nghe mọi người nói thì có thể cháu đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi có những loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào? Cháu xin cảm ơn” – bạn Lan, Cao Bằng chia sẻ.

 

Trước hết, cảm ơn Lan đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh. Viêm nhiễm phụ khoa không chỉ là nỗi lo của riêng Lan mà còn của nhiều chị em khác nữa. Nhân đây, các bác sĩ chuyên khoa xin giới thiệu tới chị em 3 loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa phổ biến ở phụ nữ. Theo thống kê, có tới 90% nữ giới bị bệnh này và hầu hêt được phát hiện khi bệnh đã trở nặng. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và ngày càng có xu hướng tăng cao.

Vùng kín của chị em rất nhạy cảm đặc biệt là âm đạo. Âm đạo là bộ phận rất dễ bị vi khuẩn, nấm xâm nhập và tấn công gây hại cho âm đạo, âm đạo sẽ bị tổn thương dẫn đến viêm âm đạo.

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo rất dễ nhận biết: Vùng kín có mùi hôi khó chịu, khí hư thay đổi màu sắc, khí hư tiết ra quá nhiều, âm đạo đau rát khi quan hệ tình dục, ngứa ngáy vùng kín, xuất hiện các nốt mụn ở vùng kín, đau sâu bên trong âm đạo, chảy máu âm đạo, ... Khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này, chị em nên đến phòng khám ngay để phát hiện bệnh sớm .

Nguyên nhân gây viêm âm đạo

Nguyên nhân viêm âm đạo là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, âm đạo do chịu tổn thương do phẫu thuật, lạm dụng thuốc, ... dẫn đến hiện tượng môi trường trong âm đạo bị mất cân bằng kéo theo sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến các lợi khuẩn bị tiêu diệt, tạo điều kiện cho hại khuẩn có cơ hội xâm nhập và có môi trường lý tưởng để chúng phát triển.

Viêm cổ tử cung

Cổ tử cung là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, nấm,... Chúng sinh sôi, phát triển và tấn công cổ tử cung gây viêm nhiễm. Đây là một trong ba bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới.

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Một số dấu hiệu cho thấy có thể bạn đang bị viêm cổ tử cung là: Vùng kín có những dấu hiệu bất thường như luôn ẩm ướt ngứa ngáy, khí hư ra nhiều có màu bất thường; đau khi quan hệ, âm đạo chảy máu; khó có thai; xuất hiện những cơn đau vùng eo, bụng dưới, xương chậu, ...

Nguyên nhân viêm cổ tử cung

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm cổ tử cung, cụ thể: quan hệ tình dục không lành mạnh, phụ nữ sinh nhiều con, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, phá thai không an toàn, nhiều lần, ... Những hoạt động này đều có thể khiến tử cung bị tổn thương, sức đề kháng kém rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở độ tuổi sinh sản đã quan hệ tình dục. Bệnh rất dễ bị nhầm lần với các loại bệnh phụ khoa khác. Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bất thường chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời.

Triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có dấu hiệu nhận biết gần giống với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác như: Khí hư có nhiều bất thường, ra máu khi quan hệ, chảy máu âm đạo bất thường, xuất hiện những cơn đau, tiểu nhiều, tiểu dắt, đau khi tiểu,vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu, rối loạn kinh nguyệt, ...

Nguyên nhân viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cổ tử cung là môi trường ưa thích của các loại vi trùng vi khuẩn. Chính vì thế chúng sinh sôi ở đây rất nhiều. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung như: do không giữ vệ sinh, là sau khi quan hệ, phá thai nhiều lần, quan hệ tình dục mạnh, quá đà, thiếu nhận thức cần thiết về bệnh phụ khoa, ... Khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em không nên tự ý mua thuốc điều trị, việc này có thể vô tình là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung hay làm cho bệnh nặng thêm.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn Lan cũng như những chị em khác hiểu thêm về các bệnh phụ khoa để có thể bảo vệ sức khỏe mình.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 117+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 50+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay