Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm nhiễm phụ khoa - Dấu hiệu nhận biết và phương pháp điều trị

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh phụ khoa thường gặp hiện nay chính là viêm nhiễm phụ khoa. Vậy viêm nhiễm phụ khoa được hiểu như thế nào? Để giúp chị em hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Viêm nhiễm phụ khoa là gì

Viêm phụ khoa được hiểu cơ bản là vùng kín của phụ nữ bị viêm nhiễm do những nguyên nhân khác nhau. Viêm nhiễm phụ khoa cũng chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh phụ khoa ở nữ giới hiện nay.

Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị sớm, kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng không mong muốn.

Dấu hiệu để nhận biết viêm nhiễm phụ khoa

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để nhận biết viêm nhiễm phụ khoa không hề khó. Chị em chỉ cần lưu tâm để ý đến một vài dấu hiệu thay đổi bất thường của vùng kín. Cụ thể như:

Khí hư ra nhiều, có những thay đổi lạ

Khí hư ở trạng thái bình thường sẽ có dạng trắng trong, là dịch nhầy có tác dụng cân bằng môi trường âm đạo, không màu, không mùi. Tuy nhiên, nếu thấy khí hư có mùi hôi khó chịu, màu sắc có sự thay đổi chuyển từ trắng trong sang màu vàng, trắng đục, vón cục thì chắc chắn bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa.

Vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu: Nơi nhạy cảm của nữ giới chính là vùng kín. Đây cũng là nơi vi khuẩn, nấm dễ xâm nhập và gây bệnh. Vùng kín bị ngứa ngáy là một trong những dấu hiệu đặc trưng của viêm nhiễm phụ khoa.

viêm nhiễm phụ khoa là gì

Kinh nguyệt bị rối loạn

Rối loạn kinh nguyệt là sự thay đổi bất thường ở chu kì kinh nguyệt của các chị em. Sự thay đổi được thể hiện rõ qua màu sắc của máu kinh, lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, chu kỳ kinh nguyệt cũng bị thay đổi. Tình trạng này thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Cần phân biệt rõ rối loạn kinh nguyệt bệnh lý với rối loạn kinh nguyệt sinh lý. Rối loạn kinh nguyệt có thể thấy ở những người mới bắt đầu có kinh, thuộc nhóm đối tượng trong tuổi dậy thì được gọi là rối loạn kinh nguyệt sinh lý. Phải 2-3 năm sau kinh nguyệt mới có sự ổn định.

Tuy nhiên, chị em tuyệt đối không nên chủ quan mà nên đến gặp bác sĩ để được điều trị sớm, tránh để quá lâu bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính làm khó điều trị hơn.

Âm đạo ra máu bất thường

Ra máu bất thường ở âm đạo là dấu hiệu cho thấy bạn chắc chắn đã bị viêm nhiễm phụ khoa. Thậm chí bạn còn đang có nguy cơ mắc phải các bệnh về buồng trứng, âm đạo hay cổ tử cung, … Chị em cần tuyệt đối cảnh giác với triệu chứng này. Nếu để lâu, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Đây là một số những dấu hiệu đặc trưng, dễ nhận biết khi bị viêm nhiễm phụ khoa. Chị em nên tham khảo để có thêm những kiến thức hữu ích cho mình. Ngay sau khi thấy có những triệu chứng này bạn nên đi khám phụ khoa sớm đảm bảo tốt cho sức khỏe của bản thân.

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa có thể do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Dưới đây là những nguyên nhân điển hình mà chị em nên biết:

  • Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Thụt rửa vùng kín quá sâu, làm tổn thương vùng kín; sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ vượt quá độ pH làm môi trường âm đạo bị thay đổi, … Khiến cho vi khuẩn, nấm dễ dàng xâm nhập đi sâu và gây bệnh.
  • Không chú ý vệ sinh vùng kín trong thời kỳ kinh nguyệt: Trong thời kỳ kinh nguyệt, nữ giới rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa vì đây là thời điểm vi khuẩn đạt đến lượng cao . Nên vệ sinh vùng kín và thay băng vệ sinh thường xuyên.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh: Quan hệ với nhiều bạn tình, không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa cũng như lây các bệnh truyền nhiễm khác. Đặc biệt, nên chú ý vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.
  • Thực hiện các thủ thuật phụ khoa không đảm bảo: nạo hút thai, đặt vòng tránh thai quá nhiều lần hay thực hiện tại những cơ sở ý tế chưa đảm bảo làm gia tăng nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa ở các chị em.
  • Mặc chung đồ lót với người  khác, hoặc do mặc quần nhỏ quá chật. Sử dụng chung đồ lót với người khác sẽ khiến cho vi khuẩn lây lan rất nhanh. Chính vì vậy, nữ giới không nên mặc chung đồ hoặc chọn đồ quá bó sát.
  • Do tuổi tác: Nội tiết tố trong cơ thể nữ giới có sự thay đổi theo tuổi tác. Chính vì vậy mà sự thay đổi này cũng ảnh hưởng đến lượng dịch âm đạo được tiết ra để bảo vệ vùng kín cũng kém đi. Đây là cơ hội để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Các phương pháp điều trị bệnh viêm phụ khoa

Các chuyên gia khuyên rằng, khi phát hiện những dấu hiệu bất thường như viêm phụ khoa, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp, đặc biệt đối với các chị em đang mang thai thì càng cần lưu ý. Điều trị viêm nhiễm phụ khoa phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh thì mới đạt hiệu quả cao.

điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh được biết đến là một địa chỉ khám chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa uy tín. Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cơ sở hạ tầng quy mô lớn, trang thiết bị y tế hiện đại, phòng tiểu phẩu được đảm bảo vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, có thể đáp ứng đầy đủ điều kiện để thực hiện những ca phẫu thuật từ đơn giản đến phức tạp với hiệu quả cao.

Bên cạnh áp dụng điều trị nội khoa bằng thuốc bôi, thuốc uống thì bệnh viêm phụ khoa còn được điều trị hiệu quả bằng những công nghệ hiện đại được phòng khám Hưng Thịnh áp dụng rất hiệu quả như:

  • Kỹ thuật không xâm lấn Ozone chữa viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm phụ khoa.
  • Kỹ thuật dao LEEP trong điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Kỹ thuật Viba OKW chữa viêm cổ tử cung.
  • Kỹ thuật TCT kiểm tra tế bào cổ tử cung, …

Ngoài ra, phòng khám luôn thực hiện nghiêm ngặt khâu vệ sinh và vô trùng, bảo đảm an toàn cho việc điều trị, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng hơn. Điều đặc biệt nữa là mọi chi phí tại phòng khám đều được công khai niêm yết, thông báo rõ ràng đến từng người trước khi người bệnh quyết định tiến hành điều trị.

Bên cạnh đó là chế độ bảo mật thông tin cá nhân và hệ thống đặt lịch khám online sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám. Phòng khám làm việc từ 8h - 21h tất cả các ngày tròng tuần rất thuận tiện cho các đối tượng bận rộn ít có thời gian nhưng vẫn có thể đến khám chữa.

Lời khuyên của bác sĩ: Khi có dấu hiệu đau, ngứa, viêm nhiễm phụ khoa, chị em không nên xem thường mà nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị. Bệnh nhân tuyệt đối không tự ý mua thuốc để điều trị. Việc tự ý mua thuốc có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn, để lại biến chứng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Cách phòng chống viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Chính vì vậy, chị em tự chuẩn bị kiến thức cho mình để phòng tránh bệnh như:

  • Thường xuyên vệ sinh vùng kín, là trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuyệt đối không thụt rửa quá sâu làm tổn thương vùng kín.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn.
  • Lựa chọn quần áo phù hợp, không quá chật, nên lựa chọn quần nhỏ có chất cotton để dễ hút ẩm.
  • Tuyệt đối không dùng chung đồ lót với người khác.
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp: ăn nhiều rau xanh, hoa quả, …
  • Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao.
  • Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Chủ động đi khám phụ khoa định kỳ.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 139+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 114+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay