Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm buồng trứng có mang thai được không?

Buồng trứng là cơ quan quan trọng của người phụ nữ chịu trách nhiệm lưu trữ trứng. Các loại virus, vi khuẩn tấn công gây viêm buồng trứng, khiến chức năng của buồng trứng bị suy giảm, từ đó, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Vì vậy, chị em luôn có chung một lo lắng “viêm buồng trứng có mang thai được không” . Giải đáp về vấn đề này, các bác sĩ phụ khoa Hưng Thịnh chia sẻ như sau:

 

Viêm buồng trứng mang thai được không

Viêm buồng trứng là loại nhiễm khuẩn buồng trứng khá phổ biến ở nữ giới, gây nên chủ yếu do tình trạng nhiễm khuẩn từ cơ quan sinh dục. Bệnh thường gặp ở những chị em đã từng sinh nở hoặc ít đã trải qua quan hệ tình dục.

Viêm buồng trứng là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh, hiếm muộn ở chị em bởi:

  • Viêm nhiễm làm dịch tiết ở âm đạo của chị em nhiều hơn, khí hư ra nhiều, kèm mủ và mùi hôi làm thay đổi môi trường âm đạo, khiến tinh trùng khó di chuyển vào tử cung, thậm chí có thể bị tiêu diệt ngay trước cổ tử cung.
  • Buồng trứng bị viêm nên giảm khả năng kích thích trứng phát triển, rối loạn quá trình rụng trứng và phóng noãn, ảnh hưởng đến sự thụ thai khiến chị em khó có khả năng làm mẹ.
  • Bệnh viêm buồng trứng nếu để lâu, viêm nhiễm xâm lấn ra xung quanh gây viêm ống dẫn trứng, tắc ống dẫn trứng khiến chị em phần nhiều không thể có thai do trứng không được thụ tinh, số còn lại có nguy cơ mang thai ngoài tử cung do ống dẫn trứng bị bịt kín, phôi thai không thể di chuyển vào tử cung làm tổ, trường hợp này không chỉ khả năng sinh sản mà tính mạng của phụ nữ cũng đang bị đe dọa.
  • Trường hợp xấu , viêm buồng trứng không được điều trị sau một thời gian dài hình thành nên các khối u phát triển thành ung thư, chị em buộc phải cắt bỏ toàn bộ buồng trứng để bảo toàn tính mạng.

viêm buồng trứng 1

  • Nguy hiểm là vậy nhưng chị em chớ vội hoang mang bởi trên thực tế, bệnh viêm buồng trứng đơn thuần, chưa biến chứng khá dễ điều trị, bảo toàn chức năng sinh sản là điều đương nhiên.
  • Hầu hết các trường hợp viêm buồng trứng đều đã được chữa trị thành công nhanh chóng nhưng nếu để tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, bệnh tình diễn tiến phức tạp, trở thành mãn tính gây nhiều biến chứng thì rất khó để mang thai.
  • Chính vì vậy, ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên phụ khoa có uy tín để thăm khám và điều trị, không nên tự ý xử lí để tránh những tổn thương vô nghĩa.

Chị em cũng nên đi khám phụ khoa định kì để đảm bảo mình hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về chức năng sinh lí và sinh sản đồng thời có phương pháp điều trị sớm để đạt hiệu quả trị bệnh triệt để.

Phương pháp điều trị viêm buồng trứng tại Hưng Thịnh

Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội) là cơ sở chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa có uy tín, chất lượng cao. Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm công tác tại các bệnh viện đầu ngành, được trang bị trang thiết bị y tế hiện đại, chúng tôi chắc chắn sẽ mang lại kết quả khám chính xác và hiệu quả điều trị cao .

Chị em cũng có thể hoàn toàn yên tâm với các phương pháp điều trị hiện đang được áp dụng:

Điều trị nội khoa (dùng thuốc kháng sinh)

Phương pháp này được điều trị cho bệnh nhân mới mắc bệnh, bệnh ở giai đoạn cấp tính. Biện pháp phổ biến là sử dụng kháng sinh liều cao để điều trị kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm ở buồng trứng.

Viêm buồng trứng được cho là một trong những bệnh lý phức tạp nên bệnh nhân muốn điều trị khỏi bệnh thì phải kiên trì thời gian dài. Điều trị bằng thuốc không thể giúp bệnh nhân tiêu diệt hoàn toàn mầm bệnh, bệnh rất dễ tái phát.

Điều trị kết hợp nội khoa và ngoại khoa (kết hợp thuốc và thủ thuật)

Phương pháp này áp dụng cho bệnh nhân viêm buồng trứng đã chuyển sang mãn tính. Trong trường hợp này, bệnh nhân cần được siêu âm ổ bụng để chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh rồi mới đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cụ thể.

điều trị viêm buồng trứng

Nếu viêm buồng trứng có biến chứng dính buồng trứng hoặc thắt dính ống dẫn trứng thì cần áp dụng tiểu phẫu và nội soi ổ bụng để phân hủy bám dính.
Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp siêu âm ổ bụng, tiểu phẫu, đốt điện, đốt laze, đốt bằng sóng cao tần để loại bỏ hoàn toàn ổ viêm nhiễm và ngăn ngừa tái phát.

Trên đây chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc chung của chị em về khả năng mang thai ở phụ nữ viêm buồng trứng. Chị em nên nhớ rằng viêm buồng trứng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới. Vì vậy, không nên để phát bệnh mới lo lắng tìm phương pháp điều trị, thay vào đó chị em nên rèn luyện thói quen ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ, khoa học kết hợp thăm khám phụ khoa định kì để bảo vệ sức khỏe.

Nếu đang bị viêm buồng trứng hoặc có bất cứ vấn đề nào về bộ phận này, chị em có thể tìm đến chúng tôi tại phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 112+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 99+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay