Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tìm hiểu về bệnh giang mai và cách điều trị hiệu quả

Giang mai là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay. Theo thống kê từ các chuyên gia y tế, mỗi năm Việt Nam có đến 500 nghìn bệnh nhân mắc phải bệnh giang mai. Một trong những nguyên nhân khiến tỷ lệ bệnh nhân mắc phải bệnh giang mai ngày một tăng nhanh là do người bệnh thiếu thông tin về căn bệnh này. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin về triệu chứng bệnh giang mai, cách điều trị giang mai như thế nào? Hãy cùng các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Hưng Thịnh tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Là một trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục đáng sợ, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh giang mai được đánh giá là căn bệnh hoa liễu nguy hiểm hiện nay.

Vậy bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai là gì

Bệnh giang mai là gì

Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn T. pallidum lây truyền qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Việc tiếp xúc trực tiếp với vết loét giang mai trên da và trong màng nhầy của người bệnh là nguyên nhân chính gây ra bệnh giang mai.

Bệnh giang mai có nhiều khả năng lây lan trong hoạt động tình dục bằng miệng, hậu môn hoặc âm đạo. Tuy nhiên, rất hiếm khi bệnh có thể được truyền qua hôn.

Bệnh giang mai rất dễ điều trị và có thể chữa được trong giai đoạn đầu, nhưng nếu bạn không được điều trị, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm tổn thương cho tim và não, có thể không hồi phục (vĩnh viễn).

Một phụ nữ bị nhiễm trùng giang mai có thể truyền bệnh cho em bé chưa sinh (giang mai bẩm sinh) làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hoặc tử vong trẻ sơ sinh trong vòng vài ngày sau khi sinh.

Triệu chứng bệnh giang mai

Các triệu chứng của bệnh giang mai ở người lớn thay đổi theo giai đoạn:

Giang mai giai đoạn 1 - Giai đoạn sơ cấp

Trong giai đoạn đầu tiên (nguyên phát) của bệnh giang mai, bạn có thể nhận thấy một vết loét đơn hoặc nhiều vết loét. Các vết loét là vị trí mà bệnh giang mai xâm nhập vào cơ thể bạn. Các vết loét thường (nhưng không phải luôn luôn) cứng, tròn và không đau. Bởi vì đau là không đau, nó có thể dễ dàng không được chú ý. Các cơn đau thường kéo dài 3 đến 6 tuần và lành bất kể bạn có được điều trị hay không. Ngay cả sau khi vết đau biến mất, bạn vẫn phải điều trị. Điều này sẽ ngăn chặn nhiễm trùng của bạn chuyển sang giai đoạn thứ cấp.

Giang mai giai đoạn 2 - Giai đoạn thứ cấp

Trong giai đoạn thứ phát, bạn có thể bị phát ban da và / hoặc tổn thương màng nhầy. Tổn thương màng nhầy là vết loét trong miệng, âm đạo hoặc hậu môn của bạn. Giai đoạn này thường bắt đầu bằng phát ban ở một hoặc nhiều vùng trên cơ thể bạn. Phát ban có thể xuất hiện khi vết đau chính của bạn đang lành hoặc vài tuần sau khi vết đau đã lành. Phát ban có thể trông giống như những đốm sần sùi, đỏ hoặc nâu đỏ ở lòng bàn tay và / hoặc dưới chân của bạn. Phát ban thường không ngứa và đôi khi mờ nhạt đến mức bạn sẽ không nhận ra. Các triệu chứng khác bạn có thể có bao gồm sốt, sưng hạch bạch huyết, đau họng, rụng tóc loang lổ, đau đầu, sụt cân, đau cơ và mệt mỏi (cảm thấy rất mệt mỏi). Các triệu chứng từ giai đoạn này sẽ biến mất cho dù bạn có được điều trị hay không.

Giang mai giai đoạn tiềm ẩn

Giai đoạn tiềm ẩn của bệnh giang mai là một khoảng thời gian khi không có dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh giang mai. Nếu bạn không được điều trị, bạn có thể tiếp tục mắc bệnh giang mai trong cơ thể trong nhiều năm mà không có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào.

Giang mai giai đoạn 3

Hầu hết những người mắc bệnh giang mai không được điều trị không phát triển bệnh giang mai cấp ba. Tuy nhiên, khi nó xảy ra, nó có thể ảnh hưởng đến nhiều hệ thống cơ quan khác nhau. Chúng bao gồm tim và mạch máu, não và hệ thần kinh. Bệnh giang mai cấp ba rất nghiêm trọng và sẽ xảy ra 10 phút 30 năm sau khi nhiễm trùng của bạn bắt đầu. Trong bệnh giang mai cấp ba, bệnh làm tổn thương các cơ quan nội tạng của bạn và có thể dẫn đến tử vong.

Thần kinh và giang mai mắt

Nếu không điều trị, bệnh giang mai có thể lây lan đến não và hệ thần kinh (neurosyphilis) hoặc đến mắt (giang mai mắt). Điều này có thể xảy ra trong bất kỳ giai đoạn nào được mô tả ở trên.

- Các triệu chứng của bệnh lý thần kinh bao gồm: đau đầu dữ dội; Khó phối hợp các động tác cơ bắp; tê liệt (không thể di chuyển một số bộ phận của cơ thể bạn); mất trí nhớ (rối loạn tâm thần).

- Các triệu chứng của bệnh giang mai mắt bao gồm những thay đổi về thị lực và thậm chí mù lòa.

Điều trị giang mai như thế nào?

Điều trị giang mai hiệu quả

Điều trị giang mai hiệu quả

Bệnh giang mai có thể được điều trị thành công trong giai đoạn đầu. Điều trị sớm bằng thuốc là yếu tố rất quan trọng. Trong giai đoạn sơ cấp, thứ phát hoặc muộn, bệnh nhân thường được tiêm bắp hoặc điều trị bằng phương pháp cân bằng miễn dịch DNA.

Phác đồ điều trị giang mai sẽ phụ thuộc vào các triệu chứng và mức độ bệnh của từng bệnh nhân.

Điều trị giang mai dứt điểm sẽ ngăn ngừa tổn thương cho cơ thể. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị, người bệnh cần lưu ý vấn đề an toàn tình dục để tránh tái phát bệnh giang mai.

Đối với trẻ sơ sinh bị phơi nhiễm giang mai trong bụng mẹ, hầu hết phương pháp điều trị chủ yếu đó là điều trị bằng kháng sinh.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về bệnh giang mai. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh để được bác sĩ tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 117+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 118+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay