Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Tháo vòng tránh thai khi nào và một số lưu ý

Phương pháp đặt vòng được khá nhiều nữ giới chọn để tránh thai bởi nó có tính tiện lợi, ít tốn kém và lại an toàn. Vòng tránh thai được đưa vào tử cung của nữ giới, cản trở tinh trùng gặp trứng và làm tổ trong tử cung, phát triển thành thai nhi. Tuy nhiên, có những trường hợp cần phải tháo vòng tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra. Vậy tháo vòng tránh thai khi nào là thích hợp và an toàn . Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin sau:

Tháo vòng tránh thai khi nào?

Hết hạn sử dụng

Vòng tránh thai thường có thời hạn sử dụng trong vòng 5 năm. Khi vòng hết hạn sử dụng nếu không tháo ra có thể sẽ bị gãy, gây ra viêm nhiễm tử cung. Khi hết hạn sử dụng thì vòng tránh thai cũng không còn có tác dụng ngừa thai nữa. Lúc đó, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tiến hành lấy vòng tránh thai ra ngoài và đặt vòng mới nếu có nhu cầu tránh thai tiếp.

thao-vong-tranh-thai-2

Vòng tránh thai bị tuột

Nếu vòng tránh thai đang sử dụng mà bị lỏng hoặc tuột ra khỏi vị trí cần thiết, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy vòng ra khỏi tử cung và lắp đặt vòng khác vào thay thế.

Thủng tử cung và vòng chưa vào khoang bụng

Trong quá trình đặt vòng, nếu vòng gây thủng tử cung và chưa vào trong khoang bụng, các bác sĩ sẽ tiến hành tháo vòng tránh thai và tiến hành các biện pháp cần thiết.

Ra máu khi đặt vòng

Nhiều trường hợp nữ giới bị ra máu liên tục sau khi đặt vòng, hoặc lượng kinh nguyệt quá nhiều, kèm theo những triệu chứng như đau đớn dữ dội thì các bác sĩ sẽ tháo vòng.

Trường hợp muốn mang thai

Đặt vòng tránh thai là phương pháp để ngăn ngừa có con ngoài ý muốn. Nếu đến thời gian muốn sinh con trở lại thì chỉ cần tháo vòng tránh thai ra và sinh hoạt bình thường để có con.

Trường hợp vẫn có thai khi đã đặt vòng

Vòng tránh thai là phương pháp ngăn ngừa mang thai có tỷ lệ thành công khá cao. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ do yếu tố khách quan như bị tuột vòng, vòng đã hết hạn sử dụng mà nữ giới không để ý. Khi phát hiện tình trạng này, các chị em nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn việc có nên tháo vòng hay không.

Nữ giới mắc viêm hố chậu

Có nhiều nguyên nhân gây ra viêm hố chậu ở nữ giới, trường hợp này cần phải tháo vòng để tiến hành điều trị các viêm nhiễm có liên quan.

Phụ nữ mãn kinh

Sau khi mãn kinh được hơn nửa năm, nữ giới cần phải tháo vòng vì lúc này người phụ nữ đã không còn khả năng mang thai nên không cần thiết phải đặt vòng tránh thai nữa.

Mắc các bệnh lý về tử cung

Khi phụ nữ xuất hiện các khối u ác tính ở tử cung thì cần phải nhanh chóng tháo vòng tránh thai để thuận tiện cho quá trình điều trị và đạt được kết quả điều trị tốt.

u-xo-co-tu-cung

Tháo vòng tránh thai cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao để tránh xảy ra những trường hợp xấu như thủng tử cung, viêm niêm mạc cổ tử cung, xuất huyết tử cung, … Nữ giới sau khi tháo vòng tránh thai cũng cần phải lưu ý giữ vệ sinh vùng kín, phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm có thể xảy ra.

Một số lưu ý khi tháo vòng tránh thai

Tháo vòng tránh thai là một thủ thuật nhỏ, được thực hiện trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi thực hiện thủ thuật này cần phải tuân theo những quy định một cách tuyệt đối, để tránh xảy ra các di chứng sau quá trình tháo vòng.

  • Nếu đến ngày tháo vòng mà phụ nữ đang trong thời gian mắc bệnh cấp tính thì sẽ tạm ngưng việc tháo vòng cho đến khi sức khỏe được hồi phục.

  • Trường hợp nữ giới bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục, cơ quan sinh sản cũng xử lý tương tự, chỉ tháo vòng khi đã điều trị bệnh dứt điểm.

  • Việc đặt vòng tránh thai vào tử cung để ngừa thai gây ra những tổn thương định. Do đó, sau khi tháo vòng tránh thai không nên có con ngay mà cần phải để một thời gian cho sức khỏe ổn định, tử cung được thích nghi và hồi phục. Thời điểm thích hợp để có con là sau khi tháo vòng được 2 đến 3 tháng.

  • Nếu xảy ra trường hợp vòng bị lọt vào bụng, nữ giới cần được nội soi để lấy vòng ra, tránh để xảy ra các biến chứng gây nguy hiểm đến nữ giới.

  • Sau khi tháo vòng, nữ giới cần thực hiện theo những chỉ định của các bác sĩ, chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh viêm nhiễm xảy ra.

Hy vọng thông qua những chia sẻ trên của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh về vấn đề “Tháo vòng tránh thai khi nào” và “Một vài lưu ý sau khi tháo vòng tránh thai” có thể giúp chị em phụ nữ có thêm những thông tin hữu ích về tháo vòng tránh thai, chăm sóc sức khỏe bản thân một cách tốt.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 133+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 131+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay