Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Dấu hiệu nhận biết và biến chứng của bệnh buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh xảy ra khi buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ. Buồng trứng đa nang do sự rối loạn nội tiết, mất cân bằng hormone gây nê. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời  sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy buồng trứng đa nang dấu hiệu là gì? Mời chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Dấu hiệu nhận biết buồng trứng đa nang

Dấu hiệu nhận biết buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi. Nó ảnh hưởng đến nội tiết tố của chị em dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Dưới đây là những dấu hiệu buồng trứng đa nang giúp chị em phát hiện bệnh sớm :

Kinh nguyệt bất thường

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh cho biết, có khoảng 50% phụ nữ bị buồng trứng đa nang có chu kỳ kinh nguyệt quá dài. Thậm chí, khoảng 20% phụ nữ bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang không xuất hiện kinh nguyệt. Vì vậy khí có những dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt chị em không nên xem nhẹ.

Một số biểu hiện bất thường của chu kỳ kinh nguyệt như: khoảng cách giữa các kỳ kinh quá dài (khoảng trên 40 ngày); những ngày hành kinh lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều; chảy máu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt, ... Đây đều có thể là dấu hiệu của bệnh đa nang buồng trứng. Khi thấy dấu hiệu này chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời.

Buồng trứng đa nang biểu hiện ở ngoại hình

Trong cơ thể nữ giới luôn tồn tại một lượng nhỏ hormone sinh dục nam, hormone Testosterone. Những người mắc chứng buồng trứng đa nang đều có xu hướng sản xuất nhiều hormone testosterone hơn do hàm lượng hormone luteinizing và insulin có nồng độ cao trong cơ thể người bệnh.

Nhiều trường hợp bị nhầm lẫn với bệnh tiểu đường hay hạ đường huyết do hàm lượng insulin cao, nhưng trên thực tế đó là kết quả của tình trạng kháng insulin.

Vì hormone nam được tiết nhiều nên gây ra nhiều biến đổi về ngoại hình của chị em như: xuất hiện ria mép, da nhờn, nhiều mụn trứng cá, tóc có gàu, rụng tóc, thậm chí bị hói, ... nếu chị em xuất hiện những dấu hiệu này thì không loại trừ khả năng bị buồng trứng đa nang.

Béo phì nghiêm trọng

Béo phì là nỗi lo của nhiều người đặc biệt các chị em bởi những bất tiện của nó gây ra. Tuy nhiên, nếu ăn uống điều độ, chăm chỉ vận động mà vẫn tăng cân mất kiển soát và dẫn tới béo phì thì chị em có thể nghĩ đến hội chứng buồng trứng đa nang.

Nữ giới bị bệnh buồng trứng đa nang sẽ có mức tăng của nội tiết tố androgen khiến phụ nữ dễ dàng bị tích tụ mỡ quanh eo khiến cơ thể tăng cân nghiêm trọng và trở nên béo phì.

Biểu hiện bệnh rõ ràng hơn khi siêu âm

Khi siêu âm buồng trứng sẽ thấy có nhiều nang nhỏ xuất hiện. Mỗi trứng có thể có tới 12 nang trong khi đường kính của mỗi trứng chỉ từ 2-9mm.

Điều này cho thấy mặc dù có rất nhiều trứng trong một chu kỳ nhưng hội chứng buồng trứng đa nang đã khiến cho các trứng không thể lớn và rụng như bình thường. Tình trạng này sẽ khiến trứng không thể thụ tinh với tinh trùng dẫn đến hiện tượng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Biến chứng của bệnh buồng trứng đa nang

Hầu hết mọi người nghĩ rằng buồng trứng đa nang chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nhưng nó còn tác động vào nhiều mặt khác trong cuộc sống.

Buồng trứng đa nang gây vô sinh hiếm muộn nhưng không phải bệnh nhân nào cũng vô sinh. Thực tế đã chứng minh nhiều trường hợp buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai và sinh con tự nhiên. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ đã thoát khỏi bệnh buồng trứng đa nang, bệnh còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời:

Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Buồng trứng đa nang với biểu hiện bất thường về kinh nguyệt cũng như khí hư gây nhiều bất tiện cho chị em trong cuộc sống. Nó khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, tâm sinh lý thay đổi ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của chị em.

Ảnh hưởng đến huyết áp

Khoa học đã chứng minh phụ nữ bị đa nang buồng trứng thường có nguy cơ bị huyết áp cao hơn hẳn những phụ nữ bình thường.

Bệnh về tim mạch

Bệnh tim và nhồi máu cơ tim cũng khá phổ biến ở chị em bị buồng trứng đa nang. Vì thế khi có dấu hiệu mắc chứng buồng trứng đa nang chị em không nên chủ quan, không nên tự mua thuốc về uống mà hãy đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ.

Nguy cơ tiểu đường

Hơn 50% phụ nữ bị bệnh buồng trứng đa nang có nguy cơ bị tiểu đường ở tuổi 40. Chị em nên khám định kỳ để phát hiện bệnh sớm .

Loãng xương

Một trong những hậu quả nghiêm trọng khác của buồng trứng đa nang là chị em có thể bị loãng xương do sự thay đổi của các nội tiết tố. Chị em nên bổ sung canxi vào trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là thông tin giải đáp về Buồng trứng đa nang dấu hiệu là gì? Hay triệu chứng buồng trứng đa nang. Mong rằng bài viết này hiệu quả đối với các bạn.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 125+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 97+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay