Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa u xơ tử cung và những điều cần biết

Bệnh u xơ tử cung là các khối u lành tính, nhưng lại vô cùng nguy hiểm với chị em phụ nữ về vấn đề sinh sản. Nếu không điều trị sớm cũng sẽ rất nguy hiểm. Chữa u xơ tử cung như thế nào cho hiệu quả, không tái phát luôn là câu hỏi được đặt ra của rất nhiều chị em. Những phương pháp nào đang được áp dụng để chữa u xơ tử cung hiện nay? Hãy tìm hiểu về các phương pháp chữa trị hiện nay qua chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh với bài viết dưới đây:

Chữa u xơ tử cung bằng thuốc

Cách chữa bệnh u xơ tử cung bằng thuốc được áp dụng cho bệnh nhân mới bị u xơ tử cung giai đoạn đầu, khi các biểu hiện của bệnh còn chưa rõ ràng. Thuốc hay được sử dụng để chữa bệnh u xơ tử cung gồm có 2 loại thuốc là ibuprofen hoặc Acetaminnophen. Thuốc sẽ có tác dụng giúp kìm chế sự phát triển của các khối u bên trong tử cung, giúp giảm đau và bổ sung sắt giúp điều trị u xơ tử cung, đồng thời tránh được tình trạng rong kinh thường xảy ra ở bệnh nhân u xơ tử cung.

Chất động vận GnRHa được sử dụng để làm nhỏ, làm teo các khối u, nhưng cũng không nên quá lạm dụng vì có thể gây loãng xương. Sử dụng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về để sử dụng, vì nếu sử dụng không đúng cách, không đúng liều lượng sẽ rất nguy hiểm, làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Chữa u xơ tử cung bằng phương pháp phẫu thuật

Phương pháp phẫu thuật để chữa u xơ tử cung trong trường hợp bệnh u xơ đã ở mức nặng hơn, xuất hiện những biểu hiện rõ rệt cho thấy bệnh u xơ tử cung đang phát triển.

chua-benh-u-xo-tu-cung-va-nhung-dieu-can-biet

Phương pháp phẫu thuật u xơ tử cung cũng có 2 loại là mổ hở và mổ nội soi tùy thuộc vào tình trạng bệnh đến đâu và theo nguyện vọng của bệnh nhân để lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp. Với phương pháp phẫu thuật, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm vì ít để lại những biến chứng sau này.

Áp dụng phương pháp phẫu thuật bóc tách những khối u xơ tử cung dành cho phụ nữ vẫn còn mong muốn sinh sản, giữ lại tử cung bên trong cơ thể. Bóc tách u xơ cổ tử cung bác sĩ sẽ phẫu thuật để bóc tách và lấy ra những khối u xơ, giữ lại những mô lành bên trong tử cung. Phương pháp này phù hợp với những phụ nữ vẫn muốn sinh con. Nhưng với phương pháp bóc tách u xơ tử cung này có một lưu ý là bệnh rất dễ bị tái phát trở lại bởi những mô lành còn lại bên trong tử cung rất dễ bị xơ hóa, trở thành các khối u xơ gây bệnh nên bệnh u xơ tử cung.

Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ đi hoàn toàn tử cung. Phương pháp này rất an toàn không lo bị tái phát trở lại, bệnh u xơ tử cung sẽ hoàn toàn khỏi. Nhưng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ đi hoàn toàn tử cung, chỉ thích hợp áp dụng cho chị em có khối u quá lớn, gây nên những biểu hiện rong kinh, rong huyết kéo dài ngày mà không thể phẫu thuật bóc tách được nữa. Áp dụng với những phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh hoàn toàn hoặc không có nhu cầu muốn sinh con nữa.

Nên phụ thuộc vào tình trạng của bệnh và nguyện vọng của bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Những điều cần chú ý của chị em bị bệnh u xơ tử cung

Chị em cần chú ý đến lượng khí hư tiết ra ở niêm mạc tử cung xem có dấu hiệu gì bất thường hay không.

Tình trạng kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt, những biểu hiện trước khi bị kinh nguyệt.

Cơ thể xanh xao, mệt mỏi, có hiện tượng đi tiểu khó không, hoặc bệnh táo bón, đau trực tràng. Vì khi các khối u càng lớn, phát triển lớn lên sẽ chèn ép vào bàng quang và trực tràng.

Khi ấn tay vào bụng dưới có thấy các cục u, cảm giác đau, vướng khi quan hệ tình dục.

u-xo-tu-cung

Mặc dù những khối u xơ tử cung là những khối u lành tính không gây nguy hiểm nhiều, nhưng tuyệt đối không thể chủ quan được. Nên đi khám phụ khoa ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, điều trị sớm sẽ không gây những biến chứng gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là phụ nữ đang mang thai, nếu như bị bệnh u xơ tử cung sẽ gây nguy hiểm đến thai nhi, có thể làm sảy thai hoặc sinh non sớm, có những khối u lớn phát triển không sinh thường được phải mổ. Các khối u phát triển to sẽ không thể làm cho không có thai được, …

Và như chị em đã biết ở trên có 2 phương pháp phẫu thuật đang được áp dụng. Nhưng cũng tùy thuộc vào mức độ bệnh, kích thước khối u, và nhu cầu sinh sản của bệnh nhân để có thể điều trị. Với những khối u nhỏ mới phát triển sử dụng thuốc có thể đỡ, nhưng khi ngưng thuốc thì các khối u xơ sẽ phát triển trở lại. Vậy nên nếu phát hiện được bệnh sớm thì việc chữa trị sẽ càng đơn giản. Để lâu bệnh sẽ gây nên biến chứng nguy hiểm, lúc đó việc điều trị cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Chị em trước khi điều trị cũng nên chia sẻ nguyện vọng của mình với bác sĩ để lựa chọn phương pháp phù hợp.

Trên đây là những chia sẻ, lưu ý của các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh về vấn đề chữa u xơ tử cung cũng như những lưu ý khi bị mắc bệnh u xơ tử cung. Liên hệ tư vấn trực tuyến ngay với chúng tôi nếu bạn còn có thắc mắc.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 102+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 88+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay