Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách điều trị ngứa âm hộ ở phụ nữ đơn giản hiệu quả

Cách điều trị ngứa âm hộ đặc biệt là với phụ nữ sau sinh là điều mà không ít chị em quan tâm. Ngứa âm hộ là một trong những bệnh phụ khoa dễ gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc đã quan hệ tình dục. Bệnh do các vi khuẩn viêm nhiễm gây ra, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Để giúp chị em có thêm thông tin cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả, dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh.

 

Ngứa âm hộ phải làm thế nào?

điều trị ngứa âm hộ sau sinh

Ngứa âm đạo chủ yếu là do các chị em chưa biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách, tạo điều kiện để các vi khuẩn có cơ hội lây lan, phát triển làm cho bệnh nặng hơn. Khi sự cân bằng trong âm đạo bị phá vỡ, tình trạng viêm sẽ nặng hơn, dẫn đến các triệu chứng: khí hư có mùi hôi, vùng kín có cảm giác nóng rát, khó chịu.

Điều trị ngứa âm hộ ở phụ nữ sau sinh bằng cách nào là thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp thắc mắc ấy, các bác sĩ tại phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh khuyên chị em nên trực tiếp đến cơ sở y khoa để thăm khám. Khi phát hiện được nguyên nhân gây bệnh thì mới đưa ra được các hướng điều trị.

Điều trị ngứa âm hộ bằng thuốc Tây

Điều trị ngứa âm hộ do trùng roi (Trichomonas)

Phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân và mức độ bệnh lý, các bác sĩ sẽ quyết định điều trị như thế nào. Các bệnh nhân bị nhẹ thì chỉ cần rửa vùng kín với dung dịch dấm và nước theo tỉ lệ 3:1, thực hiện từ 2-3 lần trong tuần. Ngược lại, với những trường hợp bị bệnh nặng hơn thì trước khi đi ngủ cần phải đặt thuốc, hoặc uống kèm thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Điều trị ngứa âm hộ do nấm

Ngứa âm đạo do nấm là một dạng điều trị đặc biệt khó khăn bởi nấm tính chất lây lan nhanh và khó kiểm soát, đồng thời khả năng tái phát cũng cực cao. Muốn điều trị dứt điểm được tình trạng bệnh thì ngoài việc sử dụng thuốc để uống cần bổ sung thêm thuốc bôi bên ngoài. Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị dứt điểm các vi khuẩn nấm gây bệnh.

Điều trị ngứa âm hộ do lượng estrogen ở mức thấp sau thời kỳ mãn kinh

Khi bị ngứa âm hộ do nguyên nhân này thì bác sĩ sẽ kê đơn chỉ định dùng kem làm tăng lượng estrogen để bôi giúp giảm viêm âm hộ – âm đạo.

điều trị ngứa âm hộ hiệu quả

Ngứa âm hộ muốn được điều trị dứt điểm thì bệnh nhân cần phải chú ý kiêng quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh đến khi các triệu chứng của bệnh chấm dứt hoàn toàn. Khả năng tái phát bệnh sau khi điều trị là không cao, xong vẫn có một số bệnh nhân bị tái phát do chủ quan. Nên đi khám lại sau khi điều trị.

Điều trị ngứa âm hộ bằng các bài thuốc dân gian

Ngứa âm hộ khiến chị em mất tự tin hơn trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Một vài phương pháp đơn giản sau đây sẽ là những cách giúp chị em giữ cho âm hộ luôn sạch sẽ:

Sử dụng lá chè xanh để điều trị ngứa âm hộ

Lá chè xanh được coi là một trong những loại  thần dược không chỉ giúp trẻ hóa ra mà còn có tác dụng chữa ngứa âm đạo rất tốt. Chỉ bằng cách đun sôi lá chè rồi để nguội, pha thêm một chút muối, sử dụng 2 lần/ngày sẽ giúp vùng kín của bạn sạch sẽ khô thoáng, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập cũng như khả năng phát triển của các vi khuẩn có hại.

điều trị ngứa âm hộ bằng thuốc dân gian

Dùng nước muối loãng điều trị ngứa âm hộ

Dung dịch nước muối được biết đến với tính sát khuẩn cao. Để loại bỏ các vi khuẩn gây viêm nhiễm bạn cũng có thể sử dụng nước muối pha loãng để vệ sinh vùng kín mỗi ngày. Đây là một cách rất đơn giản, bạn nên thường xuyên vệ sinh vùng kín theo cách này.

Lá trầu không là cách điều trị ngứa âm hộ

Lá trầu không cũng có tác dụng đặc biệt trong việc diệt khuẩn nấm âm đạo. Lá trầu không giã nát, đun sôi và cho thêm chút muối, sau đó dùng để xông hơi vùng kín. Kiên trì thực hàng tuần cho đến khi hết triệu chứng sẽ giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh.

Các bài thuốc dân gian chữa viêm ngứa âm hộ như trầu không, lá chè và muối như trên đều cần có sự kiên trì của người dùng, mặc dù được nhiều người tin dùng bởi sự tiện lợi và giá thành rẻ, tuy nhiên hiệu quả của nó lại chưa hề được kiểm chứng. Chưa kể đến việc tự ý chữa trĩ khi chưa đi kiểm tra có thể dẫn đến nhiều nguy hại hơn, nữ giới rất dễ bị nhiễm trùng, kích ứng, khiến bệnh tình nặng thêm và khó khăn hơn cho việc điều trị.

Vì vậy các chuyên gia khuyên rằng, khi có dấu hiệu của bệnh ngứa âm hộ, tốt hơn hết bạn nên đến phòng khám phụ khoa để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và từ đó bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp, hiệu quả.

Trên địa bàn Hà Nội bạn có thể đến Phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh để khám chữa viêm ngứa phụ khoa. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, cùng công nghệ chữa bệnh hiện đại, cơ sở vật chất và máy móc tiên tiến, chắc chắn sự chăm sóc tận tình của phòng khám sẽ đem đến sự hài lòng cho mọi bệnh nhân đến với phòng khám.

Làm gì khi bị viêm âm hộ? Hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh hoạt động 24/7, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám và điều trị.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 149+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 52+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay