Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Cách chữa viêm phụ khoa nào hiệu quả nhất

Viêm phụ khoa là chứng bệnh phổ biến trong nhóm bệnh lí ở vùng kín của nữ giới. Hầu như chị em nào cũng ít một lần trải qua tình trạng này trong đời. Cũng chính bởi mức độ phổ biến của nó mà hiện này đang có rất nhiều phương pháp đối phó khác nhau. Tuy nhiên, chị em vẫn còn băn khoăn không biết cách chữa viêm phụ khoa nào hiệu quả . Vì lí do đó, trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu những phương pháp chữa bệnh được cho là hiệu quả hiện nay.

Các bệnh viêm nhiễm thường gặp là viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, ... xảy ra ở đa số phụ nữ đã qua quan hệ tình dục, qua sinh nở, sảy thai, nạo phá thai, ... phụ nữ có môi trường làm việc và điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

Cách chữa viêm phụ khoa nào hiệu quả ?

Chúng tôi cho rằng không thể khẳng định chắc chắn đâu mới là phương pháp tối ưu trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung ở chị em. Vì còn tùy thuộc vào vị trí và mức độ tổn thương do viêm nhiễm.

Trước khi bàn đến các phương pháp cụ thể, cần phải lưu ý chị em rằng, dù lựa chọn cách nào trong số những phương pháp sau đây đều cần có sự chỉ định, tham vấn của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị, đảm bảo đúng người đúng bệnh mới mong đạt hiệu quả.

Điều trị viêm nhiễm phụ khoa bằng những can thiệp y khoa

Dùng thuốc

Các loại thuốc thường được chỉ định cho các trường hợp viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là những loại kháng sinh đường uống, bôi và đặt, kết hợp với dung dịch vệ sinh, chủ yếu thuộc nhóm kháng sinh chống vi khuẩn hiếu khí, kháng sinh diệt kí sinh trùng Trichomonas, kháng sinh trị viêm do nấm, ...

Dùng thuốc tuy có ưu điểm là tác dụng ngay trong thời gian ngắn, dễ mua, chi phí không quá đắt nhưng rất dễ gây nhờn thuốc nếu lạm dụng. Trong khi tiêu diệt nấm và kí sinh trùng, thuốc vô tình diệt luôn lợi khuấn cần thiết cho âm đạo, dẫn đến mất cân bằng độ pH tự nhiên  khiến bệnh dễ tái phát.

Thuốc chỉ chữa được triệu chứng bệnh, không tiêu diệt hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh.

Biện pháp xâm lấn

Đây là công nghệ hiện đại trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiện nay, dựa trên cơ chế tác động của các liệu pháp ánh sáng xanh, đốt điện, áp lạnh, dao cao tần, ... Ưu điểm lớn là thời gian thực hiện rất nhanh, hiệu quả tức thì ngay sau một hoặc vài lần trị liệu. Tuy nhiên chị em cần hết sức cẩn trọng vì phương pháp này rất dễ gây ra những tác dụng không mong muốn nếu không được thực hiện bởi một cơ sở uy tín, chẳng hạn như:

Làm tổn thương  niêm mạc tử cung hay ít sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo.

Tay nghề bác sĩ không tốt sẽ có thể để lại sẹo xơ cứng ở tử cung, đốt điện gây dính tử cung, hẹp phần đầu cổ tử cung (nếu điều trị các chứng viêm ở bộ phận này) gây khó khăn cho mang thai và sinh con.

chua-viem-phu-khoa

Vì vậy, nếu muốn lựa chọn phương pháp can thiệp này, chị em định phải cân nhắc kĩ, tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có khả năng thực hiện thủ thuật thành công, không biến chứng.

Chữa bệnh phụ khoa từ những thói quen hàng ngày

Bên cạnh việc dùng thuốc, thủ thuật y học, chị em hoàn toàn có thể chủ động hỗ trợ điều trị với những cách chữa viêm phụ khoa hiệu quả từ chính thói quen hằng ngày.

Thay đổi thói quen ăn uống

  • Chị em nên chọn chế độ ăn khoa học lành mạnh với thực đơn nhiều rau của quả tươi, ăn nhiều rau xanh, nhiều hoa quả tươi là một điều cần thiết, tuy nhiên vẫn phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh đó, chị em nên uống thật nhiều nước, ít 2l/ ngày để có thể thanh lọc cơ thể, đưa các chất cặn bã ra ngoài.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe, ...
  • Tránh đồ ăn mặn, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, ...

Thay đổi thói quen tình dục

  • Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy là biện pháp giúp tránh lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục hay các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ở một số trường hợp bệnh nặng cần kiêng quan hệ tình dục để được điều trị triệt để tránh lây nhiễm cho bạn tình.
  • Không nên quan hệ tình dục thô bạo vì điều này sẽ làm tổn thương âm đạo, vùng cổ tử cung của người phụ nữ tạo điều kiện cho các vi khuẩn và nấm xâm nhập và tấn công gây thương tổn vùng kín dẫn đến viêm nhiễm.
  • Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ, vệ sinh bộ phận sinh dục cả nam và nữ trước và sau khi quan hệ tình dục.
  • Thay đổi thói quen tình dục là điều cần thiết để ngăn chặn sự lây lan bệnh qua đường tình dục và từ đó bệnh sẽ được thuyên giảm.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ đúng cách

  • Vệ sinh vùng kín là việc mà chị em thực hiện mỗi ngày nhưng nếu làm sai cách, các chứng viêm có thể trở nên trầm trọng hơn.
  • Vùng kín là khu vực nhạy cảm và ẩm ướt vì thế chị em cần đặc biệt chú ý giữ gìn vệ sinh bằng cách vệ sinh vùng kín bằng nước ấm hoặc nước muối loãng ngày hai lần.
  • Không thụt rửa âm đạo sâu tránh làm tổn thương âm đạo, chọn những loại quần lót làm từ cotton thoáng mát, rộng rãi, không mặc quần bó sát, ...
  • Tránh sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nhiều hóa chất tẩy rửa để tránh làm tổn thương vùng kín, tiêu diệt các vi khuẩn có lợi.
  • Chị em cần đặc biệt chú ý vệ sinh trong những ngày đến chu kỳ kinh nguyệt. Nên thay băng vệ sinh thường xuyên 4h/lần song cũng không nên lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày vì nó có thể gây bí bách, ngứa ngáy, khó chịu cho vùng kín.

Điều trị viêm phụ khoa tại nhà bằng thảo dược

Không thể phủ nhận rằng lá trà xanh, trinh nữ hoàng cung hay lá trầu không là những loại thảo mộc tự nhiên có những công dụng định trong điều trị các chứng viêm phụ khoa. Tuy nhiên, hạn chế lớn là có tác dụng rất chậm, chỉ phù hợp với những tổn thương nhẹ, phù hợp với người này nhưng không hợp với người khác, ... có thể dẫn đến khô âm đạo, mất cân bằng môi trường tự nhiên của âm đạo do có tính sát khuẩn khá cao. Cộng thêm tính chất phức tạp khi áp dụng nên phương pháp này không thường được chị em chọn lựa trong cuộc sống bận rộn.

Như đã nói, không thể kết luận chắc chắn cách chữa viêm phụ khoa nào hiệu quả vì phương pháp nào cũng chỉ phát huy tác dụng tốt khi chị em nắm chắc tình trạng và khu vực tổn thương do viêm nhiễm. Muốn vậy, không còn cách nào khác ngoài việc thăm khám và lắng nghe tư vấn của bác sĩ.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 140+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 71+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay