Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Buồng trứng đa nang và phương pháp điều trị

Buồng trứng đa nang là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, bởi bệnh là tác nhân trực tiếp gây ra tình trạng rối loạn hoặc khiến trứng không thể rụng dẫn tới khả năng vô sinh cao. Nguyên nhân gây ra buồng trứng đa nang chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Cách chữa trị buồng trứng đa nang hiệu quả.

 

Bệnh buồng trứng đa nang là gì?

Buồng trứng đa nang là bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay, xảy ra khi chị em gặp các vấn đề về rối loạn nội tiết tố, buồng trứng xuất hiện thêm nhiều các nang nhỏ, mất cân bằng hormone và có dấu hiệu kháng thuốc. Theo các nghiên cứu y khoa, những người bị buồng trứng đa nang thì buồng trứng sẽ hình thành một lớp vỏ dày chắc chắn bao bọc khiến cho hiện tượng phóng noãn gặp nhiều khó khăn.

Kết quả khảo sát từ các chuyên gia cung cấp cho hay: Tỷ lệ mắc hội chứng buồng trứng đa nang ngày càng tăng nhanh. Thống kê khảo sát cho thấy cứ khoảng 5 người phụ nữ đến khám thì sẽ có một người mang dấu hiệu bị bệnh. Độ tuổi có nguy cơ cao mắc bệnh này là ở tuổi dậy thì.

Dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang

  • Kinh nguyệt không đều: Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy khi bị buồng trứng đa nang. Chị em sẽ thấy có hiện tượng chậm kinh, thưa kinh thậm chí có thể bị tắt kinh. Ở thời kỳ kinh của chị em, bệnh gây rối loạn nội tiết tố khiến cho lượng máu kinh có khi ít, khi nhiều, màu kinh nhạt chứ không đỏ sẫm như bình thường.
  • Da mặt nhờn: Theo kết quả nghiên cứu của nhà khoa học Eden cho thấy những người bị bệnh đa nang buồng trứng sẽ có da mặt nhờn và nhiều mụn khi thực hiện kiểm tra bằng phương pháp siêu âm.
  • Béo phì, tích mỡ ở vòng eo và hông: Do tình trạng tăng nội tiết tố nam nên các chị em dễ bị béo phì khi bị buồng trứng đa nang. Lượng mỡ trên cơ thể phân bố cũng không đều mà sẽ tập trung ở phần vùng bụng, vùng hông. Khiến cho cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, lười vận động thì lượng mỡ sẽ càng được tích tụ thêm.
  • Tóc rụng: Nhưng người mắc buồng trứng đa nang sẽ bị thừa nội tiết tố androgen, dẫn đến hiện tượng đầu nhiều gàu, tóc rụng nhiều. Các hormone DHT (do testosterone chuyển hóa thành) tăng cao làm các nang tóc thiếu chất dinh dưỡng, yếu, dễ rụng. Đồng thời, hormone này còn là nguyên nhân khiến da đầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn, làm bít lại chân tóc, làm cho tóc yếu, dễ gãy rụng và khó mọc lại.
  • Lông mọc nhiều: Nghiên cứu chỉ ra rằng 92% bệnh nhân mắc buồng trứng đa nang có nhiều lông mặt.

Những dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang

Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang

Theo các bác sỹ phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh, để điều trị được bệnh buồng trứng đa nang hiệu quả và dứt điểm, bệnh nhân cần trực tiếp đến thăm khám để bác sĩ nắm rõ tình hình. Phương pháp điều trị sẽ dựa trên các tiêu chí: mức độ và thời gian phát triến bệnh, nhu cầu sinh con của bệnh nhân.

Điều trị buồng trứng đa nang bằng một số cách như

Phẫu thuật buồng trứng: Phương pháp này sẽ được áp dụng để giải phóng các nang noãn bằng cách cắt bỏ một phần hoặc chọc thủng vài vị trí bề mặt buồng trứng. Phương pháp này còn được gọi là đốt điểm buồng trứng có tác dụng làm giảm hooc môn sinh dục nam.

Sử dụng thuốc để kích thích phóng noãn: Phương pháp này sẽ làm trứng phát triển nhanh hơn, giúp chúng to ra và để quá trình phóng noãn được dễ dàng hơn với những trường hợp muốn có con. Ngược lại, với những trường hợp không muốn có con thì chỉ cần sử dụng một số thuốc đặc trị để làm giảm nội tiết tố.

Lời khuyên từ bác sỹ

Nếu nhận thấy mình có những dấu hiệu của bệnh buồng trứng đa nang, người bệnh nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Trong quá trình điều trị bệnh cần tuyệt đối tuân theo các lộ trình và phương pháp mà các bác sĩ đưa ra không tự ý thay đổi theo ý mình. Nên lên kế hoạch ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi điều độ …Tham gia các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện thân thể.
Bạn đọc thân mến! Trên đây là các thông tin mà các bác sĩ của phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh cung cấp cho bạn về bệnh đa nang buồng trứng. Hy vọng nó sẽ hữu ích với các bạn.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 136+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 72+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay