Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Bị bệnh viêm phụ khoa có mang thai được không thưa bác sĩ?

Viêm phụ khoa có mang thai được không là đắn đo của rất nhiều chị em khi đang có ý định mang bầu bởi viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản và tác động đến cả sự phát triển của thai nhi sau này. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Chị Hồng Liên (Hà Nam) có thắc mắc: “Dạo gần đây em rất hay bị ngứa âm hộ mặc dù vẫn vệ sinh hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ, mà hai vợ chồng lại đang có dự định sinh em bé nên rất lo lắng. Không biết liệu bị bệnh viêm phụ khoa có mang thai được không thưa bác sĩ?”

Chị Liên thân mến, cám ơn chị đã gửi tâm sự về cho Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh. Câu hỏi của chị cũng chính là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải các rắc rối liên quan đến sức khỏe sinh sản. Sau đây các chuyên gia Phụ khoa sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này:

Bệnh viêm phụ khoa là gì?

Viêm phụ khoa là chỉ chung cho các bệnh gây viêm nhiễm bên trong và bên ngoài cơ quan sinh dục nữ. Bệnh tuy không đe dọa đến tính mạng của bệnh nhân nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe và làm cuộc sống của chị em bị đảo lộn, chưa kể đến những biến chứng nguy hiểm liên quan tới khả năng sinh sản sau này.

Viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ là do đâu?

Bệnh viêm phụ khoa có mang thai được không là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cụ thể:

  • Viêm phụ khoa do vệ sinh vùng kín không đúng cách: Việc vệ sinh bộ phận sinh dục không được đảm bảo, dùng các dung dịch vệ sinh có độ pH quá cao, thụt rửa sâu, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, ... là nguyên nhân khiến cho hàng loạt vi khuẩn, trùng roi, nấm ký sinh có cơ hội xâm nhập vào bên trong gây bệnh và lây lan.
  • Viêm nhiễm do thay đổi nội tiết tố: Thường gặp ở những bé gái mới dậy thì, phụ nữ trong thời kỳ mang thai, phụ nữ thời kỳ mãn kinh. Sự thay đổi này khiến môi trường bên trong âm đạo bị mất cân bằng, có thể quá khô hoặc quá ướt, độ pH thay đổi dễ khiến nấm và vi khuẩn có hại được dịp phát triển.
  • Do tâm lý: Tâm lý bất ổn, hay căng thẳng, mệt mỏi, gặp nhiều áp lực dễ khiến cơ thể phụ nữ bị xáo trộn, ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan sinh dục, từ đó phụ nữ dễ mắc bệnh hơn.
  • Do quan hệ tình dục không lành mạnh: Quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ, quan hệ thô bạo với nhiều bạn tình hoặc với người đang mắc bệnh dễ khiến chị em bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, viêm phụ khoa, ...
  • Tác dụng phụ của thuốc: sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài cũng là lý do làm khô âm đạo, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá cũng khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng khó chữa khỏi hơn.

Vì vậy để biết được viêm phụ khoa có mang thai được không cũng cần phải xem xét vào mức độ nghiêm trọng cũng như nguyên do gây bệnh.

Bị bệnh viêm phụ khoa có mang thai được không?

Khi nữ giới mắc viêm phụ khoa mà không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản:

  • Gia tăng nguy cơ mắc các bệnh như u xơ cổ tử cung, tắc vòi trứng, ung thư buồng trứng, ... làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em sau này.
  • Nguy cơ lây lan các bệnh xã hội nguy hiểm như bệnh lậu, giang mai, nấm candida, ... rất nguy hiểm đối với thai nhi, có thể gây sẩy thai, đẻ non, con sinh ra nhẹ cân hoặc bị lây viêm nhiễm từ mẹ, ...
  • Ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt tình dục, tác động tới tâm lý, làm phụ nữ cảm thấy mặc cảm, mất tự tin, ngại gần gũi và dẫn đến nguy cơ đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

Mắc viêm phụ khoa có mang thai được không

Đối với người phụ nữ

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa rất dễ có nguy cơ lây lan sang các bộ phận bên trong như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng, vòi trứng đều khiếm cho tinh trùng khó đi sâu vào bên trong và gập trứng, thậm chí có trường hợp thai ngoài tử cung rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, khi mắc biệnh viêm âm đạo không chữa trị kịp thời, chị em sẽ rất dễ bị biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm đường tiết niệu, viêm niêm mạc tử cung, ...

Ngoài ra nếu viêm phụ khoa không kịp thời chữa trị sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Đối với thai nhi

Viêm nhiễm phụ khoa ở người mẹ có ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi. Trẻ có thể bị lây nhiễm viêm nhiễm hoặc các bệnh lây truyền từ người mẹ, tình trạng sinh non, vỡ ối sớm cũng có thể xảy ra, trẻ sinh ra bị nhẹ cân, còi cọc, mắc các bệnh ngoài da, bệnh về mắt, bệnh đường hô hấp, ...

Lời khuyên của bác sĩ

Về câu hỏi bị viêm phụ khoa có mang thai được không, lời khuyên của bác sĩ là bạn không nên mang thai mà nên chữa khỏi bệnh hoàn toàn trước khi mang thai để tránh gây nguy hiểm cho cả bạn và thai nhi. Nếu đã mang thai rồi mới mắc viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải được xử lý sớm và đúng cách tại các phòng khám phụ khoa chuyên nghiệp để hạn chế thấp ảnh hưởng tới thai nhi.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về bệnh tình, tốt hơn hết nên chú ý giữ gìn sức khỏe đặc biệt là khi mang thai để biết cách phòng tránh và điều trị cho hiệu quả.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh là cơ sơ y tế chuyên sâu về Phụ khoa được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như nhận được sự tin tưởng từ rất nhiều bệnh nhân. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, cùng với những thế mạnh về công nghệ kỹ thuật như:

  • Công nghệ Oxy xanh của Đức được dùng để chữa trị viêm âm đạo triệt để.
  • Kỹ thuật dao LEEP dùng trong điều trị u xơ cổ tử cung.
  • Công nghệ CPCI dùng sóng điện để điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Điều trị bệnh phụ khoa bằng kỹ thuật Ozone của Ý.

Bởi vậy khi đến với Hưng Thịnh, bạn sẽ được chăm sóc tận tình với sự hỗ trợ tối đa của các công nghệ trên thế giới.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi Bị bệnh viêm phụ khoa có mang thai được không? Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để phòng tránh từ trước, đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 140+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 65+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay