Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Viêm buồng trứng khi bị quai bị có nguy hiểm không?

Viêm buồng trứng khi bị quai bị là một trong những tình trạng bệnh khá phổ biến đối với nhiều chị em phụ nữ. Thống kê từ các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, hơn 45% phụ nữ từng mắc phải bệnh viêm buồng trứng khi bị quai bị. Vậy viêm buồng trứng khi bị quai bị có nguy hiểm không? Đây là thắc mắc của bạn Mai Anh gửi về phòng khám của chúng tôi với nội dung như sau:

Thưa bác sĩ! Thời gian gần đây, tôi luôn có cảm giác đau nhức bụng dưới. Tình trạng này kéo dài được hơn hai tuần nay. Trước khi gặp phải tình trạng này, tôi đã bị bệnh quai bị kéo dài hơn 3 tuần liền. Liệu viêm buồng trứng khi bị quai bị có nguy hiểm không thưa bác sĩ? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ!

Trả lời: Xin chào Mai Anh! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho phòng khám phụ khoa Hưng Thịnh của chúng tôi. Thắc mắc của bạn được các bác sĩ giải đáp như sau:

Viêm buồng trứng khi bị quai bị nguy hiểm không?

Viêm buồng trứng khi bị quai bị nguy hiểm không?

Bạn thân mến! Quai bị là một bệnh dịch phổ biến và là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus gây ra. Quai bị là do virus quai bị xâm lấn vào tuyến mang tai. Virus này có thể xâm lấn các mô tuyến và hệ thần kinh khác nhau. Tác hại nghiêm trọng đối với cơ thể con người không phải là bệnh mà là các biến chứng của nó, như viêm màng não, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang, đặc biệt là suy buồng trứng sớm ở phụ nữ

Nghiên cứu từ các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, kết quả khảo sát 100 bệnh nhân bị suy buồng trứng, có đến 30 bệnh nhân trong số đó liên quan đến bệnh quai bị. Hầu hết những chị em phụ nữ không biết rằng viêm buồng trứng do quai bị sẽ gây ra thiệt hại lớn cho buồng trứng của phụ nữ. Nếu quai bị không được điều trị kịp thời, nó có khả năng gây ra rối loạn kinh nguyệt, suy buồng trứng sớm và thậm chí là vô sinh.

Chính vì vậy, với thắc mắc viêm buồng trứng khi bị quai bị quai bị có nguy hiểm không mà bạn Mai Anh đưa ra, chúng tôi xin được trả lời là có bạn nhé!

Viêm buồng trứng khi bị quai bị là một trong những biến chứng nguy hiểm do bệnh quai bị gây ra. Dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị có thể kể đến như: đau bụng dưới, sốt, buồn nôn, ra nhiều khí hư đặc và có mùi hôi, đau rát khi quan hệ tình dục… Những dấu hiệu viêm buồng trứng khi bị quai bị rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, vì vậy rất nhiều chị em phụ nữ chủ quan. Vì thế, phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm về các bệnh lý phụ khoa.

Viêm buồng trứng có nguy hiểm không? Câu trả lời là có bạn nhé! Bệnh viêm buồng trứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ bị viêm buồng trứng mãn tính, dẫn đến nguy cơ chuyển sang giai đoạn ung thư buồng trứng, gây vô sinh hay thậm chí là đe dọa tính mạng của người bệnh.

Chính vì vậy, một khi bạn bị quai bị, hãy chắc chắn điều trị sớm để tránh các biến chứng. Đối với những phụ nữ đã bị quai bị trong quá khứ và giờ đã trưởng thành, nếu bạn bị mỏng kinh nguyệt, vô kinh và thậm chí một số triệu chứng mãn kinh trước tuổi 40, hãy cảnh giác với suy buồng trứng sớm.

- Bài viết được quan tâm: Viêm buồng trứng có mang thai được không?

Lời khuyên khi mắc viêm buồng trứng khi bị quai bị

Bạn Mai Anh thân mến! Như chúng tôi vừa phân tích ở trên, viêm buồng trứng khi bị quai bị rất nguy hiểm. Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ sản khoa để được tư vấn, thăm khám và điều trị một cách hiệu quả .

Có thể bạn chưa biết, bệnh quai bị ở nữ giới có mối liên quan mật thiết đối với bệnh lý buồng trứng. Khiến chức năng của buồng trứng bị phá hủy và buồng trứng không nhạy cảm với sự kích thích của tuyến yên, và không có phản ứng nào được tạo ra. Vậy nên dẫn đến tình trạng suy buồng trứng. Vì vậy, khi mắc phải bệnh viêm buồng trứng khi bị quai bị, phụ nữ cần điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đến cân bằng chế độ ăn uống, đảm bảo tập thể dục đúng cách và duy trì giấc ngủ đầy đủ. Nếu đời sống tình dục hài hòa, nó cũng có thể giúp buồng trứng "bảo đảm".

Lưu ý: Tuyệt đối không nên kéo dài thời gian khi gặp phải tình trạng viêm buồng trứng khi bị quai bị. Đặc biệt, không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà khi chưa có sự thăm khám và hướng dẫn điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là mối quan hệ giữa quai bị và bệnh lý buồng trứng, đồng thời cũng là câu trả lời cho thắc mắc “viêm buồng trứng khi bị quai bị có nguy hiểm không?”. Hy vọng mọi người sẽ chú ý đến việc phòng ngừa căn bệnh này. Các chuyên gia đã cảnh báo rằng: bệnh viêm buồng trứng khi bị quai bị có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục giữa vợ và chồng, nếu không điều trị có thể dẫn đến lão hóa buồng trứng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, bạn Mai Anh có thể liên hệ với các bác sĩ của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí nhé!

- Xem thêm: Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có tốt không?

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 101+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 138+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay