Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Khí hư bất thường là gì, khí hư đặc quánh là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư bất thường là biểu hiện của nhiều bệnh phụ khoa, nhưng nhiều chị em lại không biết dẫn đến chủ quan, khiến bệnh nặng thêm. Dưới đây, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giúp chị em hiểu hơn về khí hư bất thường.

Khí hư bất thường là gì?

Khí hư bất thường là gì?

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo chị em nào cũng có. Thông thường, khí hư có màu trắng trong, hơi dính và có khi chị em bắt đầu xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt. Khí hư là thứ không thể thiếu giúp chị em giữ ẩm vùng kín, có tác dụng bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động như: môi trường làm việc, điều kiện sống, tình trạng sức khỏe, ... mà khí hư chuyển thành khí hư bệnh lý cho thấy chị em đang bị bệnh phụ khoa.

Khí hư bất thường là sự tăng lên hoặc giảm đi về số lượng khí hư, cũng có thể là sự bất thường về màu sắc khí hư như khí hư có màu nâu, đen, vàng, xanh, ... hoặc khí hư không ở dạng sợi nhớt mà chuyển thành khí hư dạng loãng như nước hay đặc quánh, vón cục hay đặc như bã đậu, ... Khí hư bất thường là một dạng bệnh lý khá phổ biến ở phụ nữ, chị em không nên coi thường.

Biểu hiện của khí hư bất thường

Khí hư bất thường biểu hiện qua số lượng

Thông thường trước khi đến kỳ kinh nguyệt, khí hư cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn bình thường nhưng không có thay đổi gì về màu sắc và không có mùi gì. Bên cạnh đó, khi chị em có ham muốn tình dục cao hay khi quan hệ tình dục thì lượng huyết trắng cũng có những thay đổi đáng kể, ra nhiều hơn bình thường.

Tuy nhiên nếu không phải sắp đến kỳ kinh mà khí hư của chị em ra nhiều hay ít mội cách đột ngột, kéo dài, chị em không thể kiểm soát được thì chị em không nên chủ quan, nên đi khám phụ khoa để phát hiện bệnh kịp thời và có phương án điều trị thích hợp.

Khí hư bất thường biểu hiện qua màu sắc

Ở trạng thái sinh lý thông thường khí hư có màu trắng trong hoặc trắng đục. Khi ở trạng thái bất thường, khí hư sẽ không có màu trắng mà có màu như: xanh, vàng, nâu, đen, ... Tùy vào tình trạng sức khỏe của chị em và nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường mà khí hư sẽ thay đổi màu sắc khác nhau thậm chí nhiều trường hợp khí hư còn bị lẫn máu, lẫn mủ, ...

Khí hư bất thường biểu hiện qua mùi

Khí hư bình thường sẽ không có mùi gì, tuy nhiên khi khí hư trạng thái bất thường khí hư sẽ có mùi hôi, tanh hoặc mùi nồng khó chịu ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của chị em.

Khí hư bất thường là biểu hiện của bệnh gì?

Khí hư bất thường là biểu hiện của bệnh gì?

Như đã nói, khí hư bất thường là biểu hiện cho thấy chị em đã bị mắc một số bệnh lý phụ khoa. Mỗi dạng bất thường của khí hư lại là triệu chứng của một bệnh khác nhau, cụ thể:

Khí hư đặc quánh, màu trắng đục là ung thư cổ tử cung

Đây là biểu hiện đặc trưng của bệnh ung thư cổ tử cung. Khi để lâu, khí hư sẽ bị khô cứng lại do những bất thường của khí huyết trong cơ thể như nhiễm vi khuẩn, âm đạo nhiễm nấm, ...

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý khá nguy hiểm vì ở giai đoạn đầu bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ rệt. Vì thế ngay khi có những biểu hiện bất thường ở khí hư chị em nên đến các cơ sở y tế thăm khám để phát hiện bệnh sớm

Bên cạnh đó, khí hư cũng có mùi hôi khó chịu, xuất hiện nhiều hơn khi đến kỳ kinh nguyệt, chị em cũng có thể bị rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu, đau lưng, chảy máu âm đạo bất thường, ...

Khí hư đặc quánh có màu xanh là viêm âm đạo

Nếu chị em thấy khí hư đặc quánh có màu xanh thì chị em nên lưu ý vì có thể chị em đã bị viêm âm đạo. Đây là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới, đặc biệt những người từng quan hệ tình dục hoặc những người vệ sinh vùng kín không đúng cách (vệ sinh không sạch, lạm dụng dung dịch vệ sinh có chứa nhiều hóa chất làm mất cân bằng độ pH, ...).

Khi âm đạo bị viêm nhiễm, môi trường trong âm đạo thay đổi, vi khuẩn có hại phát triển mạnh, khiến cho khí hư ra nhiều hơn, dạng đặc quánh, có mùi hôi khó chịu. Triệu chứng này rõ rệt hơn khi quan hệ tình dục.

Bệnh có thêm một số triệu chứng đi kèm như: tiểu rát, tiểu buốt, tiểu khó, âm đạo sưng đỏ, dễ chảy máu,...

Khí hư đặc quánh có máu là ung thư tử cung

Biểu hiện chính của ung thư tử cung chính là khí hư đặc quánh có kèm theo máu. Khi bị ung thư tử cung, khí hư đặc, có mùi hôi, màu vàng có lẫn máu hoặc mủ, ... có thể chảy máu âm đạo khi quan hệ, đau vùng lưng, vùng bụng và xương chậu, ...

Ung thư tử cung gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tâm lý, sức khỏe, thậm chí đe dọa sinh mạng của bệnh nhân nếu không được điều trị kịp thời, ...

Do vị trí đặc biệt, khi khối u phát triển sẽ chèn ép bàng quang khiến người bệnh cảm giác khó tiểu, tiểu buốt. Thậm chí bệnh có thể gây táo bón và đau đớn khi khối u phát triển vào trực tràng.

Nguy hiểm hơn nữa, nếu không điều trị bệnh kịp thời, bệnh sẽ gây biến chứng ảnh hưởng xấu đến thai nhi dễ bị xảy thai hoặc sinh non.

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 122+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 72+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay