Phòng Khám Phụ Khoa Hưng Thịnh : 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, Hà Nội 100000 Việt Nam

Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có tốt không?

Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian là từ khóa gần đây được rất nhiều các chị em tìm kiếm. Chữa bệnh bằng các phương pháp dân gian được tìm kiếm nhiều, bởi mọi người luôn quan niệm rằng những phương pháp dân gian được ông bà truyền lại nên tính hiệu quả cao. Ngoài ra nguyên liệu dễ kiếm từ thiên nhiên, tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các phương pháp điều trị hiện đại. Vậy chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có hiệu quả không? Và chữa như thế nào mới hiệu quả. Mời các bạn cùng Phòng khám phụ khoa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

- Bạn Nhung, 25 tuổi ở Lào Cai có hỏi:

"Em đi khám và được bác sĩ chuẩn đoán bị viêm buồng trứng. Em nghe bạn bè mách sử dụng các phương pháp dân gian để điều trị bệnh này rất tốt.Vậy nên, em muốn hỏi: Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có tốt không? Các bài thuốc chữa viêm buồng trứng bằng dân gian là gì? Mong được chuyên trang giải đáp. Em xin cảm ơn ạ".

Trả lời: Bạn Nhung thân mến, Lời đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã tin tưởng, ủng hộ và gửi thắc mắc của mình cho chúng tôi. Về câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

 

Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có tốt không?

Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có tốt không còn cần dựa vào những tài liệu y khoa để kiểm chứng. Theo đó, phương pháp này hoàn toàn có ích nếu người bệnh đang mắc viêm buồng trứng ở giai đoạn nhẹ, chưa đe dọa quá nhiều đến sức khỏe người bệnh. Bởi vì, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong các loại nguyên liệu chữa bệnh từ dân gian chả hạn như thảo dược. Nó có chứa những hoạt chất mang tác dụng điều trị, làm giảm và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây nên căn bệnh viêm buồng trứng nguy hiểm này. Tuy nhiên, nếu đã ở giai đoạn nặng, cách tốt bạn nên điều trị bằng tây y nhằm xử lý tận gốc vấn đề gây bệnh, giúp chữa dứt điểm căn bệnh trên.

Những cách chữa viêm buồng trứng bằng dân gian hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc chữa viêm buồng trứng bằng dân gian tốt, bạn có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

Những cách chữa viêm buồng trứng bằng dân gian hiệu quả

Lá trà xanh trị viêm buồng trứng tốt

Trong thành phần của lá trà xanh có các thành phần hoạt chất có khả năng sát khuẩn mạnh, làm lành nhanh các vết thương. Do đó, lá trà xanh đã được các bác sĩ đông y khuyên dùng như một biện pháp vệ sinh, điều trị viêm buồng trứng lành tính.

- Cách làm như sau: Chuẩn bị 100g lá trà xanh, rửa sạch, đem ngâm nước muối đã hòa sẵn. Sau đó, vò nát đưa vào nồi nước đã đun sôi. Tiến hành rửa vùng kín bằng nước sạch, rồi xông với lá trà xanh nhờ việc đưa nước lá cho vào chậu. Biện pháp này được dùng khoảng 2-3 lần/tuần thì mới đem lại hiệu quả điều trị cao.

Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian với tỏi

Tỏi là thức ăn khá quen mặt với các gia đình Việt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nó còn có những công dụng chữa bệnh vô cùng tuyệt vời. Tỏi giúp chống viêm, đẩy lùi và ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm, lây lan. Hãy chữa viêm buồng trứng bằng dân gian với tỏi bằng viêc ăn khoảng 3 - 4 nhánh tỏi mỗi ngày hoặc đặt chúng vào âm đạo để nâng cao hiệu quả trị bệnh này hơn.

Chữa viêm buồng trứng bằng lá trầu không

Từ xa xưa, lá trầu vẫn luôn được coi là nguồn thảo dược chữa nhiều dạng bệnh khác nhau, trong đó có cả viêm buồng trứng. Tính chất lá có vị chát, mang khả năng sát khuẩn cao. Do đó, chỉ cần dùng một nắm lá này, rửa sạch rồi đun sôi với nước, sử dụng với mục đích xông hoặc rửa vùng kín đều rất tốt. Thực hiện cách này từ 2-3 buổi/tuần bạn sẽ thấy tình trạng bệnh được cải thiện đáng kể. Với trường hợp bệnh nặng, cần kết hợp dùng phác đồ điều trị của bác sĩ để tăng hiệu quả chữa bệnh lên.

Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian với trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là một trong những thảo dược được dùng để điều trị bệnh ký phụ khoa khá tốt. Khi sử dụng cây trinh nữ, bệnh viêm buồng trứng sẽ được cải thiện. Người bệnh chỉ cân dùng cây trinh nữ tươi, rửa cho sạch, để ráo. Sau đó, đem phơi trong 1 ngày sao cho thật khô. Tiếp theo, thái nhỏ dược liệu vừa khô, đem chúng đi sao vàng. Bạn hãy dùng loại nước này thay nước lọc uống hàng ngày thì hiệu quả điều trị sẽ được cải thiện rõ ràng hơn.

>>> Bài viết được quan tâm: Viêm buồng trứng có mang thai được không?

Dùng sữa hàng ngày cải thiện tình trạng viêm buồng trứng

Sữa không chỉ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, cung cấp cho con người vitamin D, canxi… cực tốt cho sức khỏe. Mà hơn thế, chúng còn có tác dụng kháng viêm, tăng hiệu quả điều trị viêm buồng chứng và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái lại rất lớn. Do đó,  hãy bổ sung loại thực phẩm này mỗi ngày để việc điều trị bệnh viêm buồng trứng sao cho tốt.

Ngoài việc dùng sữa, người bệnh cần bổ sung nhiều loại vitamin nhằm nâng cao sức đề kháng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chữa viêm buồng trứng thêm hiệu quả, tốt đẹp hơn.

Lưu ý: Những phương pháp trên chỉ mang tính hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh đặc hiệu được. Do vậy, bạn cần tham khảo và hỏi ý kiến bác sĩ nếu muốn kết hợp dùng thuốc với những phương pháp điều trị dân gian tích cực trên. Bạn nên cân nhắc kĩ và tìm hiểu kĩ các phương pháp trên để tránh những hậu quả khi không dùng đúng liều lượng hoặc cơ thể mẫn cảm với những nguyên liệu trên.

"Các bác sĩ khuyên bạn nên đến những cơ sở phòng khám phụ khoa uy tín để thăm khám về tình trạng của bản thân để có hướng điều trị tốt và hiệu quả . Đã có nhiều trường hợp tự điều trị tại nhà dẫn đến, nhiễm trùng, lở loét, viêm tử cung, mắc thêm các bệnh phụ khoa khác".

Vậy là, chúng tôi vừa cung cấp thông tin về: Chữa viêm buồng trứng bằng dân gian có tốt không? Các cách chữa viêm buồng trứng bằng dân gian như thế nào? Mong rằng, qua bài viết trên, bạn Nhung cũng như quý độc giả đã có thêm nhiều kiến thức hay ho, hấp dẫn, bổ ích để việc chữa bệnh được cải thiện rõ rệt, tích cực hơn!

- Trung tâm tư vấn trực tuyến Miễn Phí của Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân qua 2 kênh sau:

 

- Đường dây nóng: Tư vấn giải đáp thắc mắc của bệnh nhân qua hotline: 0386.977.199 nói chuyện trực tếp với bác sĩ tư vấn chuyên khoa. Địa chỉ: 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

 

- Đăng ký đặt hẹn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi khi đến khám bằng cách chát trực tiếp với đội ngũ bác sĩ của phòng khám chúng tôi.

 

Các bệnh phụ khoa thường gặp

Bệnh phụ khoa là bệnh hầu hết chị em đều mắc phải. Nó gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống...

Khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội? Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín tại Hà Nội? ...

Viêm Âm Đạo là bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tỷ lệ nữ giới viêm âm đạo ngày ...

Bệnh phụ khoa ở nữ giới thuộc một trong những nhóm bệnh rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến ...

Làm sao để chữa viêm niệu đạo ở nữ giới khỏi nhanh chóng?" là câu hỏi của không ít chị em đang mắc ...

Viêm vùng chậu là một bệnh thường gặp ở nữ giới trên 25 tuổi và đã có qua quan hệ tình dục...

Hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình và con gần 1 tuổi. Bình thường kinh ...

Chu Kì Kinh Nguyệt Không Đều là thời gian mỗi chu kỳ kinh nguyệt có thể quá dài hoặc quá ngắn ...

Chậm kinh nguyệt trên thực tế là do rối loạn nội tiết tố ở nữ giới gây ra trước thời kỳ kinh ...

Cách chữa đau bụng kinh hiệu quả tức thì luôn là điều mà các chị em quan tâm. Đối với người phụ nữ...

Có khoảng 75% nữ giới gặp phải rối loạn kinh nguyệt ít nhất một lần trong đời. Kinh nguyệt phản ánh ...

Nội tiết tố nữ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên ...

Viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, rất phổ biến ở nữ giới. Bệnh gây ra do các...

Bệnh u xơ tử cung là gì? Có những dấu hiệu nào? Cách điều trị hiệu quả như thế nào? Đây là câu hỏi của rất...

  • 200+

    Phòng khám với hơn 200 y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • 24/7/365

    Phòng khám hoạt động 24/7, kể cả ngày lễ

  • 103+

    Lượt đã tư vấn hôm nay

  • 104+

    Lượt đã đặt lịch hôm nay